Bốn cầu thủ Việt Nam vào Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh được bầu vào đội hình hay nhất AFF Cup 2022 công bố chiều nay.

Nhà vô địch Thái Lan có nhiều đại diện nhất trong đội hình này, với 5 cái tên, gồm Kritsada Kaman, Sasalak Haiprakhon, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen và Teerasil Dangda.

Hai vị trí còn lại thuộc về trung vệ Indonesia Jordi Amat và tiền đạo Malaysia Faisal Halim.

Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 do khán giả bình chọn. Ảnh: AFF Cup

Đội hình tiêu biểu được ban tổ chức AFF Cup 2022 công bố dựa trên bình chọn của khán giả, hạn chót là 27/1. Vì vậy, dù giải hạ màn từ 16/1, hôm nay, ban tổ chức mới công bố 11 cái tên được chọn.

Thủ môn Văn Lâm lập kỷ lục giữ sạch lưới 6 trận liền, thủng lưới ít nhất (3 bàn) tại AFF Cup 2022. Theerathon Bunmathan sở trường chơi hậu vệ trái được xếp đá tự do và trở thành cầu thủ hay nhất giải. Thủ quân tuyển Thái Lan dẫn đầu ba chỉ số là số đường chuyền (697), số kiến tạo (6) và số cơ hội tạo ra (30). Sát cánh cùng Theerathon là Sarach Yooyen và Hoàng Đức - hai tiền vệ kiểm soát, chuyền và tranh chấp hay bậc nhất tại giải.

Trên hàng công, Dangda và Tiến Linh là đồng Vua phá lưới với cùng 6 bàn, trong khi Faisal Halim có 5 bàn.

Tiến Linh và Văn Hậu là hai trong bốn cầu thủ Việt Nam góp mặt ở đội hình tiêu biểu. Ảnh: Hiếu Lương

Dưới hàng thủ, vị trí của Văn Hậu ít nhiều gây tranh cãi, nhưng cũng nói lên thực tế không hậu vệ phải nào có thống kê chuyên môn nổi bật tại AFF Cup 2022. Ngoài ra, Văn Hậu cũng được chú ý nhiều nhất từ truyền thông và cổ động viên tại giải, do là nhân vật chính trong nhiều tranh cãi và va chạm. Trong khi đó, cựu trung vệ Ngoại hạng Anh Jordi Amat và trung vệ Thái Lan Kritsada Kaman ghi dấu ấn với lối phòng ngự hiện đại cùng khả năng chơi chân tốt.

Ở AFF Cup 2020, ban tổ chức không công bố đội hình tiêu biểu. Trong bình chọn của ESPN, nhà vô địch Thái Lan khi ấy cũng thống trị với 6 cái tên nhưng chỉ còn Kritsada Kaman và Teerasil Dangda thi đấu tại giải năm 2022. Trong khi đó, á quân Indonesia có ba cầu thủ, Singapore có thủ môn Hassan Sunny, còn Việt Nam có tên tiền vệ Hoàng Đức.

AFF Cup 2022 là lần thứ 14 giải đấu được tổ chức, trong đó Thái Lan thống trị với 7 lần vô địch. Việt Nam chia tay HLV Park Hang-seo bằng ngôi á quân, dù sở hữu lực lượng tốt nhất nhưng không đạt phong độ cao tại giải vừa qua.

Theo VnExpress