Sau nâng cấp vòng một, người phụ nữ bị chảy dịch suốt nửa năm

Sau phẫu thuật, ngực khách hàng bị chảy dịch. Chủ cơ sở làm đẹp dặn: "Cứ nặn, mủ sẽ hết".

Ngày 22/9, Tiến sĩ, bác sĩ Trần Văn Dương, Phó khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, nạn nhân phải cấp cứu vì biến chứng thẩm mỹ là chị N.T.T (Cần Thơ).

Cụ thể, qua giới thiệu của bạn bè, chị T. đến một cơ sở để nâng ngực bằng mỡ tự thân. Khoảng 2 tháng sau, vết thương bắt đầu chảy dịch. Chị tin lời chủ cơ sở rằng “cứ nặn mủ sẽ hết”, nên tình trạng kéo dài gần nửa năm. 

Khi nhận thấy vết thương ngày càng xấu đi, chị T. mới đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị nhiễm trùng ở vùng ngực và mô tuyến vú, nhanh chóng tiến hành phẫu thuật. Ê-kíp điều trị đã bóc tách lớp mỡ tự thân được cấy vào, rồi xử lý lại từ đầu. 

Nằm cùng phòng bệnh với chị T. là chị L.T.K.M, ngụ tại quận 4, TP.HCM. Sau khi phẫu thuật làm quầng ngực, vết thương của chị M. không lành và rỉ dịch liên tục. Cơ sở làm đẹp mất hơn một tháng khắc phục nhưng không hiệu quả, chị M. phải đến Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán chị bị hoại tử vùng phẫu thuật. Ê-kíp điều trị đã xử trí triệt để và tái tạo lại vùng bị tổn thương. Theo bác sĩ Trần Văn Dương, hiện tình trạng cả hai người phụ nữ đều đã ổn định. 

Thời gian gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy liên tục tiếp nhận các trường hợp biến chứng do thẩm mỹ không an toàn chuyển đến. Bệnh nhân thường nặng và rất nặng vì biến chứng sau hút mỡ, tạo hình thành bụng, tạo hình mũi gây mê kéo dài gây nên tình trạng sốc. Đặc biệt, có người sốc phản vệ đã được cấp cứu kịp thời. 

Cũng theo bác sĩ Dương, không ít khách hàng, bệnh nhân đã liên hệ để hỏi về các cơ sở phẫu thuật có gắn tên "C.Rẫy hoặc Chợ Rẫy" ở bên ngoài. Bác sĩ khẳng định, Khoa Tạo hình Thẩm mỹ chỉ có 1 cơ sở duy nhất nằm trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Bệnh viện Chợ Rẫy không có bất cứ hoạt động liên quan hay hợp tác với cơ sở nào bên ngoài về phẫu thuật thẩm mỹ”, bác sĩ Dương cho hay.