Cách ‘nhẹ nhàng’ giúp bạn giảm 10kg

Bạn hãy đi bộ 20 phút mỗi ngày, tập tạ 3 lần 1 tuần, chỉ ăn ba phần tư khẩu phần trước đây.

Đối với nhiều người, giảm cân là một quá trình khó khăn và bạn cảm thấy như thể mình đã thử mọi cách được chỉ nhưng không hiệu quả. 

Mới đây, một chuyên gia đã tiết lộ cách bạn có thể đạt được mục tiêu của mình sau hành trình “thực tế và dễ hiểu”. Huấn luyện viên (HLV) giảm cân Gerard Hall đã chia sẻ 3 điều cần làm để giảm 10kg qua mạng xã hội. 

Theo MSN, HLV người Australia nói, cách làm “siêu đơn giản” và mọi người hoàn toàn có khả năng làm được.

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh minh họa: DRS

Điều đầu tiên bạn cần làm là đi bộ 20 phút mỗi ngày. “Bạn có thể đi quanh nhà, xung quanh nơi ở, trên máy chạy bộ, bất cứ nơi nào, chỉ cần hoàn thành chỉ tiêu”, HLV Gerard nói. Hoạt động trên giúp giảm cân vì đốt cháy thêm calo, khiến bạn bị thâm hụt calo.

Tiếp theo, Gerard cho biết, mẹo giảm cân thứ hai là nâng tạ: "Tôi muốn bạn nâng tạ ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần 30 phút”. Nhờ đó, bạn sẽ xây dựng và duy trì cơ bắp để có vẻ ngoài săn chắc và gọn gàng, đồng thời giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Điều thứ ba giúp giảm cân là điều chỉnh chế độ ăn uống, cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. "Hãy thay thế một trong những bữa ăn của bạn bằng món salad gà nướng. Chỉ cần gà nướng với rau diếp hoặc bất cứ loại rau nào khác mà bạn muốn, thêm nước xốt ít calo”, HLV Gerard nói. 

Sau đó, bạn có thể tráng miệng bằng một quả táo hoặc chuối. 

Nếu áp dụng chế độ trên, bạn sẽ giảm được tổng lượng calo, giữ tình trạng thâm hụt calo trong ngày mà vẫn cảm thấy ngon miệng. 

Chia sẻ về giảm cân của HLV Gerard Hall thu hút 1,4 triệu lượt xem

Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục ăn tất cả các bữa còn lại giống như bình thường. Tuy nhiên, hãy ăn 3/4 khẩu phần trước đây. 

"Nếu bạn từng ăn cả một chiếc bánh pizza, giờ chỉ ăn ba phần tư. Nếu bạn làm như vậy, quá trình giảm cân sẽ có tiến triển", HLV Gerard giải thích. 

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, nữ giới và nam giới nên hấp thụ lần lượt 2.000 calo và 2.500 calo mỗi ngày để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Nếu thừa cân, béo phì, bạn cần phải cắt giảm calo nếu muốn giảm trọng lượng. Điều này có nghĩa bạn cần tiêu thụ ít calo hơn mức bạn đốt cháy.