Nữ sinh THPT đấu khẩu, xưng "mày - tao" với thầy giáo ngay trong lớp

Sáng 16.10, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa cho biết đã nắm thông tin về clip nữ sinh có lời lẽ xúc phạm giáo viên trong lớp và yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc.
Yêu cầu trường báo cáo vụ nữ sinh văng tục với thầy giáo trong lớp học - Ảnh 1.

Nữ sinh có lời lẽ và hành vi thô tục, thiếu tôn trọng giáo viên - Ảnh cắt từ clip

Trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh nữ sinh ngồi ở bàn đầu trong lớp học cãi nhau tay đôi với thầy giáo. Cô gái này nói những câu hỗn hào như: "Ông có quyền gì cấm tôi?... Ông là giáo viên gì mà dám la tôi, giựt lỗ tai tôi. Ông nuôi tôi ngày nào?"...

Thậm chí có lúc nữ sinh này xưng "mày tao" với thầy giáo và buông lời chửi tục khiến cả lớp phải lắc đầu ngao ngán.

Thầy giáo trong đoạn clip đứng trước mặt học sinh sau đó lên ghế ngồi. Thầy giáo này nói: "Năm ngoái tôi đã bỏ qua rồi. Tôi đã cảnh báo rồi...".

Trong lúc tranh cãi, nữ sinh này có gọi một giáo viên khác đến, nhưng vì việc bận nên cô giáo không đến. Sau đó nữ sinh này bỏ ra ngoài. 

Ông Hà Văn Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), xác nhận đây là clip xảy ra tại trường vào ngày 13.10, được một học sinh trong lớp quay lại. Nữ sinh trên đang học lớp 12 tại trường và thầy giáo bị học sinh xúc phạm là giáo viên bộ môn.

"Sau khi clip phát tán trên mạng xã hội, em nữ sinh này bị tâm lý khủng hoảng. Em và gia đình có đề nghị tạm nghỉ học, nhưng cô giáo chủ nhiệm đã động viên em tiếp tục đến lớp. Em cũng đã nhận thấy hành vi của mình là sai. Đây là xích mích giữa thầy và trò và em này có lời lẽ thiếu tôn trọng giáo viên. 

Tuần tới các tổ bộ môn sẽ họp với giáo viên, giáo viên chủ nhiệm. Nhà trường sẽ làm việc với học sinh, phụ huynh, sau đó có báo cáo gửi về sở", ông Thọ nói.

Theo ông Đỗ Hữu Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa, thông tin ban đầu cho thấy trước đó học sinh này có viết bậy và bị thầy giáo nhéo tai. Lúc này cô học sinh mới nói hỗn và văng tục chửi thề.

"Trước những lời lẽ của em nữ sinh này, thầy giáo vẫn giữ bình tĩnh. Tuy nhiên thầy lại thiếu kinh nghiệm trong quá trình ứng xử tình huống khi đã đôi co, nói chuyện qua lại với học sinh khiến em này càng mất kiểm soát, có những lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực hơn. Cách giải quyết cần thiết trong tình huống này là thầy giáo phải ngưng tiết học và báo lên ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp. Hiện nhà trường đang làm việc với các bên và sẽ sớm có báo cáo về sở", ông Quỳnh nói.

Theo Tuổi trẻ