Thầy giáo Võ Tấn Lộc: “Tôi hạnh phúc với nghề dạy học” 

BTN - Thầy giáo Lộc chia sẻ: “Lúc mới ra trường, đứng trên bục giảng, đồng lương khá eo hẹp, tôi cũng hoang mang. Thời gian trôi đi, sau gần 10 năm đứng lớp, tôi thấy mình chọn đúng nghề, không có gì nuối tiếc”.

Thầy giáo Võ Tấn Lộc cùng đồng nghiệp, Đoàn Thanh niên tặng quà cho học sinh (ảnh do nhân vật cung cấp).

Tốt nghiệp đại học, thầy giáo trẻ Võ Tấn Lộc về công tác tại Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, được phân công làm Bí thư Đoàn trường. “Lúc mới ra trường, đứng trên bục giảng, đồng lương khá eo hẹp, tôi cũng hoang mang. Thời gian trôi đi, sau gần 10 năm đứng lớp, tôi thấy mình chọn đúng nghề, không có gì nuối tiếc”- thầy giáo Lộc chia sẻ.

Tận tâm với nghề

“Là một đảng viên trẻ, giáo viên, Bí thư Đoàn trường, tôi ý thức rõ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một việc làm thường xuyên, liên tục để trau dồi cho mình những phẩm chất, đức tính tốt đẹp, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn”- thầy giáo Võ Tấn Lộc, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Gò Dầu) mở đầu câu chuyện khi nói về “tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”.

“Tôi xác định làm việc bằng tâm huyết và trách nhiệm, kể cả những việc nhỏ nhất. Trong chuyên môn, tôi luôn cố gắng tìm tòi, đổi mới phương pháp truyền dạy, giúp học sinh tiếp thu bài, vận dụng kiến thức tốt nhất”- thầy giáo Lộc nói về nghề dạy học.

Là giáo viên bộ môn Công nghệ và giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên từ năm 2015 đến nay, những năm qua, thầy Lộc nỗ lực phấn đấu không ngừng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Là đảng viên, tôi tuyệt đối trung thành với Đảng, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, chấp hành tốt các quy định của Đảng, không vi phạm những điều đảng viên không được làm”- thầy Lộc nói về chức trách, nhiệm vụ của đảng viên, giáo viên.

Trong công tác xây dựng Đảng, thầy Lộc cho biết mình thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả xếp loại đảng viên năm 2022, thầy giáo Võ Tấn Lộc được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để nâng cao hiệu quả trong công tác chuyên môn cũng như việc quản lý công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, thầy giáo Võ Tấn Lộc tham gia viết sáng kiến vòng tỉnh (từ năm 2017 đến năm 2022), tất cả các sáng kiến đều được ngành xét duyệt, công nhận.

Năm 2022, thầy Lộc viết sáng kiến có tên gọi “Ứng dụng mô hình vật thể tự làm để nâng cao hiệu quả dạy học môn Công nghệ” được ngành Giáo dục công nhận, xếp loại B. Tham gia hội giảng và thao giảng vòng trường, thầy Lộc được đơn vị, đồng nghiệp đánh giá cao, xếp loại giỏi. Năm học 2021-2022, thầy Lộc được nhà trường đánh giá, xếp loại viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thầy giáo Võ Tấn Lộc cùng lãnh đạo nhà trường bàn giao nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong công tác giảng dạy cũng như hoạt động của Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, có thể nói, thầy Lộc rất tận tâm với nghề, là một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc. Những đóng góp, đề xuất của thầy Lộc đều được thực hiện cụ thể, lượng hoá kèm theo minh chứng chứ không phải nói chung chung- ông Lê Hoàng Ân, Hiệu phó phụ trách Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đánh giá về thầy giáo Võ Tấn Lộc.

Thủ lĩnh thanh niên

“Tôi luôn ghi nhớ và học tập theo lời Bác dạy là phải quan tâm, chăm lo cho thanh thiếu nhi, đặc biệt đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, phải tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho các em gắn bó hơn với trường, lớp, thầy cô, bạn bè. Xây dựng, củng cố niềm tin cho các em, thúc đẩy tinh thần học tập, giáo dục lòng kính yêu thầy cô, thân ái với bạn bè, không để bất cứ học sinh nào phải nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn”- thầy Lộc nói.

Những năm qua, thầy thường xuyên vận động mạnh thường quân quyên góp, hỗ trợ học sinh khó khăn; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động, phong trào gây quỹ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn như: “Hũ gạo yêu thương - tiếp sức đến trường”, “Vườn rau giáo dục”, “Mỗi chi đoàn - chi hội gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Hỗ trợ bữa ăn sáng và suất ăn thân thiện”, “Chia sẻ yêu thương - giúp bạn đến trường”…

Đặc biệt, chương trình “Xuân yêu thương” của đoàn trường được tổ chức thường niên nhằm vận động, kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đoàn trường kết hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để gây quỹ như nuôi heo đất, vé số yêu thương, hội chợ yêu thương, ẩm thực, đấu giá, chương trình văn nghệ… thu hút đông đảo mạnh thường quân và học sinh tham gia.

Từ năm 2015 đến nay, số tiền thu được trong chương trình trên 500 triệu đồng. Năm 2020, số tiền thu về trên 140 triệu đồng, năm 2021 và 2022 thu trên 40 triệu đồng. Số tiền thu được đều đưa vào quỹ của Đoàn để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thường xuyên hoặc đột xuất.

Đoàn Thanh niên trường đã vận động xây tặng hai “Căn nhà mơ ước” cho học sinh khó khăn; tặng trên 300 phần quà, tiền cho các em học sinh khó khăn, các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền giúp đỡ trên 300 triệu đồng.

Bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, thầy giáo Lộc đã tham gia một số hoạt động cùng với nhà trường, địa phương, chung tay giúp đỡ đồng bào và những người trên tuyến đầu chống dịch.

Tổ chức Đoàn Thanh niên nhà trường đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho Huyện đoàn Gò Dầu để trợ giúp lực lượng tuyến đầu; riêng thầy Lộc kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ rau, củ, quả và gạo tặng cho 50 gia đình khó khăn ở địa phương với tổng số tiền 10 triệu đồng.

“Các hoạt động, phong trào đều gắn liền với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó góp phần vào việc nâng cao chất lượng hoạt động, phong trào Đoàn trường cũng như đóng góp vào sự nghiệp phát triển của nhà trường”- Bí thư Đoàn trường, thầy giáo Võ Tấn Lộc nhìn lại những hoạt động, việc làm của mình và tổ chức Đoàn Thanh niên trong trường học.

Với những công trình, phần việc thanh niên đầy ý nghĩa và kết quả đạt được trong các nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã được UBND huyện Gò Dầu, Tỉnh đoàn Tây Ninh, UBND tỉnh tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Năm học 2021-2022, Đoàn thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đứng vị trí thứ nhất trong khối THPT của huyện Gò Dầu, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, hội trường học năm học 2021-2022.

Việt Đông