Nhiều nhà khoa học Việt Nam lọt top nghiên cứu xuất sắc thế giới

Tổng cộng, đã có 10 người Việt được xếp hạng nằm trong top giỏi nhất lĩnh vực của mình theo đánh giá của Research.com.

Mới đây trang Research.com vừa công bố danh sách các nhà khoa học xuất sắc nhất thế giới theo đánh giá của đơn vị này. Trong đó, đáng chú ý có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi các khoa học gia người Việt.

Từ trước đến nay, Research.com vốn luôn được biết đến là cổng thông tin nghiên cứu top đầu dành cho các nhà khoa học. Do vậy, việc có nhiều nhà khoa học Việt Nam được xếp hạng trên website này cho thấy uy tín ngày một cao của giới học thuật Việt Nam.

Theo ghi nhận của VietNamNet, có tổng cộng 24 lĩnh vực nghiên cứu của các nhà khoa học được Research.com xếp hạng. Trong đó, có 6 lĩnh vực xuất hiện những cái tên đến từ Việt Nam.

Cụ thể, các nhà khoa học Việt Nam đã có tên trong bảng xếp hạng những người xuất sắc nhất ở các lĩnh vực gồm Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Máy tính, Khoa học Môi trường, Khoa học Vật liệu, Cơ khí và Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Y học cộng đồng.

Nhiều nhà khoa học Việt Nam lọt top nghiên cứu xuất sắc thế giới. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tổng cộng, đã có 10 người Việt được xếp hạng nằm trong top giỏi nhất lĩnh vực của mình. Đáng chú ý khi 4 người trong số đó hiện đang công tác tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong số này, phải nhắc đến GS.TS KH Nguyễn Đình Đức - Trưởng ban Đào tạo (Đại học Quốc gia Hà Nội). Ông hiện là một trong những nhà khoa học đầu ngành của Việt Nam trong lĩnh vực Cơ học và vật liệu composite.

GS.TS. KH Nguyễn Đình Đức được đánh giá cao và xếp vào hàng top những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ.

Lĩnh vực Khoa học Môi trường cũng có sự hiện diện của 2 nhà khoa học Việt Nam. Đó là của GS.TS Phạm Hùng Việt và PGS.TS Từ Bình Minh. Cả 2 ông đều đến từ Đại học Khoa học Tự nhiên (thuộc trường Đại học Quốc gia Hà Nội).

GS. TS KH Nguyễn Đình Đức là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Cơ học và vật liệu composite. (Ảnh: Thanh Hùng)

Ở lĩnh vực Cơ khí và Kỹ thuật hàng không vũ trụ, có tổng cộng 4 nhà khoa học Việt được xếp hạng theo danh sách này. Trong số đó, có những tên tuổi lớn của ngành khoa học Việt Nam như GS Nguyễn Xuân Hùng và PGS Phùng Văn Phúc (Đại học Công nghệ TP Hồ Chí Minh), PGS Nguyễn Thời Trung và PGS Thái Hoàng Chiến (Đại học Tôn Đức Thắng).

Bảng xếp hạng ở lĩnh vực Y học cộng đồng cũng có sự hiện diện của PGS Trần Xuân Bách - người từng trở thành PGS trẻ nhất Việt Nam năm 32 tuổi.

Không chỉ vậy, GS Nguyễn Văn Hiếu (Đại học Phenikaa) - Giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2015 cũng được vinh danh bởi Research ở lĩnh vực Khoa học vật liệu.

Đáng chú ý, lĩnh vực Hóa học cũng chứng kiến sự góp mặt của GS Nguyễn Văn Tuấn (Philippe Derreumaux), một Việt kiều đến từ Australia.

Theo Vietnamnet