Lễ trưởng thành xúc động ở Trường THPT Trần Đại Nghĩa 

BTNO - Chiều 2.7, Trường THPT Trần Đại Nghĩa (phường 3, TP. Tây Ninh) tổ chức lễ trưởng thành và tri ân dành cho học sinh khối 12 với chủ đề “Nơi ấy - Tôi trưởng thành”.

Lễ có sự tham gia của thầy cô giáo và 412 học sinh khối 12 Trường THPT Trần Đại Nghĩa, ông bà, cha mẹ các em học sinh và Ban Giám hiệu Trường đại học Bình Dương (tỉnh Bình Dương). 

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục múa hát vừa sôi động, vừa giàu tình cảm do các em học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa biểu diễn trước sự cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh khối 12, cựu học sinh, thầy cô nhà trường, cùng các bậc ông bà, cha mẹ học sinh. Mỗi em học sinh đã dành tặng cho cha mẹ, thầy cô giáo những bó hoa tươi thắm, cùng những lá thư xúc động, dạt dào tình cảm để tri ân công sinh thành, dưỡng dục suốt thời gian qua.

Lễ tri ân và trưởng thành là một hoạt động dành cho học sinh các lớp cuối cấp, nhằm tri ân công ơn nuôi dạy của ông bà, cha mẹ, thầy cô đối với sự trưởng thành về mặt tri thức và nhân cách của học sinh; các em học sinh  lớp cuối cấp có những kỷ niệm đẹp, sâu sắc trước khi kết thúc năm học. Hoạt động này cũng giúp tác động tích cực đến nhận thức, tư tưởng, tình cảm của học sinh, góp phần tạo nên nét văn hoá truyền thống của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Huỳnh Thị Tuyết Loan- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, nhấn mạnh: “Cuộc đời mỗi người luôn có những bước ngoặt quan trọng, đáng nhớ. Đó là ngày ta chào đời, ngày ta rời khỏi ghế nhà trường, bắt đầu đi làm...

Thời khắc trưởng thành có thể nói là một trong những dấu mốc ý nghĩa. Từ thời điểm này trở đi, mỗi người phải biết chịu trách nhiệm với bản thân, với người khác và cả xã hội. Các em sẽ phải rời khỏi vòng tay của thầy cô để hoà cùng thế giới rộng lớn ngoài kia. Cô mong các em hãy tự tin vững bước vào đời và hãy nhớ lời cô dặn. Là người trưởng thành phải luôn tự trọng, mạnh dạn.

Cô chúc các em được nhiều may mắn, đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đậu vào trường đại học mong muốn, luôn toại nguyện với con đường mình đã chọn và là những đứa con ngoan của gia đình”.

Trường THPT Trần Đại Nghĩa có 1.238 học sinh các khối lớp 10, 11 và 12. Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên học sinh cuối khoá tự đăng ký trường đại học phù hợp với khả năng của mình sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7.7.2022 tới. Ban Tuyển sinh nhà trường hỗ trợ khi các em có yêu cầu.

Theo cô Huỳnh Thị Tuyết Loan, năm nay Trường THPT Trần Đại Nghĩa đã đạt nhiều thành tích cấp tỉnh, có 5 học sinh giỏi vòng tỉnh, giải nhì Khoa học kỹ thuật, giải ba Hội khoẻ Phù Đổng và hội thao quốc phòng. Năm học 2021-2022, có 2 em học sinh được kết nạp vào Đảng và trường làm thủ tục đề nghị cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Cô Huỳnh Thị Tuyết Loan (bên phải)- Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa nhận hoa tri ân do đại diện phụ huynh học sinh khối 12 tặng.

Thầy Nguyễn Ngọc Chiến đại diện lãnh đạo Trường đại học Bình Dương tặng quà cho Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Các em học sinh khối 12 tặng hoa tri ân thầy cô tại buổi lễ .

Mỗi em đều có sự chuẩn bị chu đáo và tâm huyết để dành cho cha mẹ và thầy cô của mình.

Quang cảnh buổi lễ.

Một tiết mục văn nghệ do các em học sinh biểu diễn.

Các bậc cha mẹ không giấu được cảm xúc khi thấy con mình đã thực sự trưởng thành.

Em Anh Thư, học sinh lớp 12A5 xúc động ôm ba trong ngày lễ trưởng thành.

Những lời chúc tốt đẹp được các em học sinh lưu giữ lại trên chiếc áo đồng phục.

Trao tặng nhau những kỷ niệm đẹp tuổi học trò.

Ngày tốt nghiệp đến thật gần.

Em Nguyễn Nhứt, lớp 12A7 tặng hoa và thư cho mẹ tại buổi lễ.

Chị Thu Hồng không giấu được cảm xúc khi đọc thư do con trai viết gửi mẹ.

“Mẹ đã chịu cực 18 năm, đã trải qua nhiều đau khổ nhưng luôn chiều con. Chỉ có khoảng thời gian này, con mới có cơ hội để viết những lời này trước đây con không thể nói...”.

Sau lễ trưởng thành và tri ân, những khoảnh khắc này sẽ trở thành kỷ niệm đẹp trong hành trang vào đời của các bạn trẻ.

Tâm Giang