Hơn 400 đề tài của sinh viên tranh giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2022

Sau hơn 3 tháng phát động, ban tổ chức Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên các trường đại học năm 2022 nhận được 416 hồ sơ từ 94 trường đăng ký xét.

Sáng nay (10/9), Bộ GD&ĐT khai mạc vòng sơ khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022.

Năm nay, Đại học Hà Nội là đơn vị được Bộ GD&ĐT giao tổ chức vòng chung khảo, là đầu mối tiếp nhận hồ sơ đề tài tham dự giải thưởng; kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ tham dự giải thưởng.

Ông Vũ Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ GD&ĐT cho biết, từ khi phát động đến nay, ban tổ chức nhận được 416 hồ sơ, đề tài tham dự từ 94 trường đại học trên cả nước. Trong số các hồ sơ tham dự xét giải thưởng năm nay, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có ý tưởng khởi nghiệp hay được các nhà đầu tư hỗ trợ; nhiều đề tài được công bố và đăng tải kết quả nghiên cứu trên các tạp chí nổi tiếng trong nước và thế giới.

Hơn 400 đề tài của sinh viên tranh giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2022 - 1

Thành viên 10 hội đồng tham gia chấm giải thưởng vòng sơ khảo.

Để công tác chấm giải được công bằng, minh bạch, khách quan, chọn ra những đề tài xuất sắc nhất, Bộ GD&ĐT thành lập 10 hội đồng khoa học nhằm đánh giá và xét giải vòng sơ khảo.

Sau vòng sơ khảo, vòng chung kết được tiếng hành vào đầu tháng 12 năm nay tại Đại học Hà Nội.

Giải thưởng được phát động từ tháng 3/2022. Đối tượng tham gia giải thưởng này là sinh viên đang học ở các trường đại học tính đến thời điểm nộp hồ sơ tham gia (trước ngày 30/6).

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các trường đại học năm 2022 sẽ xem xét và trao giải cho 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ, gồm: khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội; khoa học nhân văn.

Đây là giải thưởng thường niên dành cho sinh viên các trường đại học trên cả nước. Bộ GD&ĐT kỳ vọng thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khao học của sinh viên được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, giải thưởng cũng sẽ tạo động lưc tốt để các giảng viên tích cực định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng nghiên cứu sáng tạo.

Minh Khôi