Giải cứu hàng chục phương tiện sau sự cố ngập cục bộ tại Sóc Sơn

Sau trận lũ gây ngập cục bộ tại Minh Phú (Sóc Sơn), có 5 ô tô bị đất đá vùi lấp hơn một nửa thân xe, 8 xe khác cũng bị vùi lấp nhưng tình trạng nhẹ hơn.

Liên quan đến vụ việc mưa lũ gây ngập cục bộ tại khu vực xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội trong sáng ngày 4.9, theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn, trong suốt khoảng thời gian từ chiều đến đêm ngày 4.9, địa phương cùng các đơn vị liên quan đã cố gắng khắc phục hậu quả do mưa lũ, khơi thông các tuyến đường bị ngập và giải cứu các phương tiện bị vùi lấp. Đến sáng ngày 5.8, cơ bản đã khắc phục xong hậu quả do mưa lũ gây ngập cục bộ trên địa bàn xã Minh Phú.

Do ảnh hưởng của mưa lớn, đường giao thông qua Đội 5 xóm Ban Tiện, thôn Phú Ninh (xã Minh Phú) đã bị ngập cục bộ từ sáng 4.8. Chiều dài đoạn đường bị ngập khoảng 500m.

Được biết, sau trận lũ, lượng nước lớn đổ xuống từ các khu vực trên cao kéo theo đất đá đã vùi lấp hàng chục phương tiện của người dân và du khách. Trong đó có 5 ô tô bị đất đá vùi lấp hơn một nửa thân xe, 8 xe khác bị nhẹ hơn.

Các đơn vị liên quan đã phải điều động 2 máy xúc, 5 ô tô tải và huy động hơn 30 nhân lực để tập trung khơi thông dòng chảy, xử lý, giải tỏa úng ngập tại khu vực.

Lực lượng chức năng giải cứu hàng chục phương tiện bị vùi lấp sau trận lũ gây ngập cục bộ tại Sóc Sơn.

Trước đó, vào sáng 4.8, tại đường giao thông nội bộ của thôn Phú Minh, khu vực hồ Ban Tiện (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã xảy ra lũ do mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây ngập cục bộ trong khu vực. Đất đá theo dòng nước lũ theo con dốc tràn xuống đường giao thông khiến nhiều phương tiện bị mắc kẹt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã huy động người, phương tiện máy xúc để di dời đất đá, cứu hộ các ô tô; đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nghiêm cấm người dân và du khách qua lại khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ.

Theo Sức khỏe và Đời sống

>>> Hàng chục ô tô bị mắc kẹt vì đất đá vùi lấp bánh xe, huyện Sóc Sơn nói gì?