Đại học Thủ đô Hà Nội khiển trách giảng viên 'cầm tay và ôm nữ sinh'

Đại học Thủ đô Hà Nội quyết định kỷ luật khiển trách giảng viên T.V.T sau khi bị tố "cầm tay và ôm" nữ sinh cách đây hơn 2 tháng.

Đại học Thủ đô Hà Nội vừa có thông tin chính thức về kết quả điều tra, xử lý vụ việc một giảng viên thuộc khoa Khoa học thể thao và sức khỏe bị tố có hành vi quấy rối tình dục nữ sinh, gây xôn xao dư luận hồi tháng 8 vừa qua.

Theo báo cáo, ngày 11/8, trường nhận được đơn tố cáo của sinh viên đối với giảng viên T.V.T., khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe.

Sau đó, trường yêu cầu khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe tạm dừng việc phân công nhiệm vụ giảng dạy và sinh hoạt chuyên môn với giảng viên T.V.T. để xác minh, làm rõ sự việc. 

Sau thời gian kiểm tra, xác minh, Đại học Thủ đô Hà Nội quyết định kỷ luật Đảng bằng hình tức khiển trách đối với giảng viên T.V.T. Đồng thời cho thôi giữ chức vụ Trưởng bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh, khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe.

Đại học Thủ đô Hà Nội khiển trách giảng viên 'cầm tay và ôm nữ sinh' - 1

Hiện nay, ông T. đang thực hiện các nhiệm vụ do khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe phân công, không tham gia công tác giảng dạy. 

Trước đó, giữa tháng 8/2022, mạng xã hội xôn xao trước thông tin nữ sinh học năm thứ 3, Đại học Thủ đô Hà Nội tố cáo thầy giáo T.V.T. thuộc khoa Khoa học thể thao và sức khỏe đã có hành vi quấy rối tình dục nữ sinh này trong học kỳ quân sự.

Theo tường trình của nữ sinh, em có lịch học quân sự ở cơ sở 2 của trường từ ngày 5/6 đến 19/6 và được phân công làm trợ lý cho các thầy cô, giúp việc kiểm tra, thổi còi và đi tuần sau 22h.

Khoảng 22h20 ngày 9/6, sau khi đi kiểm tra xong, thầy giáo gọi nữ sinh ra hành lang nói chuyện riêng, sau đó "cầm tay và ôm em từ phía sau". Giảng viên này tiếp tục có hành động tương tự vào hôm 16/6.

Thầy Nguyễn Văn Tuân, Phó hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội, cho biết trường từng nhận được thông tin tương tự nhưng nay mới có đơn tố cáo chính thức. Giáo viên này ngay sau đó bị đình chỉ giảng dạy và sinh hoạt chuyên môn.

Hà Cường