Châu Thành: 30 học sinh đăng ký thi vào các trường đại học trong quân đội 

BTNO - Ban tuyển sinh quân sự huyện Châu Thành phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức tuyên truyền tuyển sinh quân sự năm 2023 tại các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện.

Cán bộ tuyển sinh quân sự huyện Châu Thành tư vấn cho học sinh thi vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

Tại buổi tư vấn, hướng nghiệp, các đơn vị thông tin về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, giới thiệu về hệ thống các học viện, nhà trường quân đội; chỉ tiêu, đối tượng, tiêu chuẩn, phương thức tuyển sinh, thời gian đào tạo, các tiêu chuẩn về chính trị, độ tuổi, văn hóa, sức khỏe, cách thức đăng ký làm hồ sơ dự tuyển.

Ngoài ra, các em học sinh còn được thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chế độ ưu tiên, ưu đãi đối với học viên khi trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội và sau khi ra trường.

Tổng số có trên 500 học sinh tham dự các buổi tư vấn. Bước đầu đã có 30 học sinh đăng ký thi vào các trường đại học trong quân đội.

Qua các bước tuyên truyền nhằm kịp thời tư vấn cho học sinh tham gia thi vào các trường quân đội, góp phần định hướng, thu hút ngày càng nhiều thanh niên, học sinh có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường cao đẳng, đại học trong quân đội, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự trong LLVT tỉnh nói chung, huyện Châu Thành nói riêng, tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội trong tình hình mới.

Quang Huy