Apple sẽ biến iPad thành màn hình thông minh với đế sạc mới?

Mark Gurman cho biết, Apple đang phát triển phụ kiện đế sạc (dock) có thể biến iPad trở thành một màn hình hiển thị thông minh và loa ngoài tương tự như Echo Show của Amazon.

Đế sạc có thể chuyển đổi máy tính bảng thành màn hình thông minh đang là xu hướng công nghệ gần đây của nhiều công ty. Amazon đã làm điều này với máy tính bảng Fire của hãng, tương tự Google vào tuần trước cũng công bố phụ kiện dock sạc cho Pixel Tablet sắp ra mắt, tích hợp tính năng sạc từ và loa ngoài.

Phụ kiện dock mới sẽ biến iPad thành màn hình hiển thị thông minh

Cụ thể, sau khi thiết bị máy tính bảng được lắp vào vị trí, đế sạc sẽ hoạt động như Nest Hub Max, cho phép người dùng điều khiển ngôi nhà thông minh thông qua ứng dụng Home và tương tác với trợ lý ảo Google.

Mark Gurman cho biết, đế sạc iPad có thể sẽ có những tính năng tương tự, bao gồm cả tính năng thực hiện cuộc gọi FaceTime và điều khiển từ xa các thiết bị trong ngôi nhà thông minh, lĩnh vực mà “Nhà Táo” đang phát triển nhiều thiết bị khác.

Chẳng hạn, HomePod có thể được nâng cấp màn hình với tính năng đa điểm chạm chạy trên vi xử lý S8. Năm ngoái, Gurman tin rằng công ty sản xuất iPhone đang lên kế hoạch cho một thiết bị kết hợp giữa Apple TV và loa thông minh có trang bị camera và sản phẩm này vẫn đang trong quá trình phát triển.

Cuối tháng này, nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt iPad Pro thế hệ tiếp theo với các phiên bản 11 inch và 12,9 inch, cùng với vi xử lý độc quyền M2 mới nhất của hãng.

Theo Vietnamnet