Sự thật bất ngờ, giải mã vì sao logo của Apple là quả táo cắn dở
Apple cảnh báo nguy hiểm sạc iPhone khi ngủ
Google, Apple và loạt công ty lớn không "đòi" nhân viên có bằng đại học
Apple sẽ dùng máy chủ AI "made in Vietnam"
Logo quả táo cắn dở trở thành dấu ấn thương hiệu đặc biệt của "ông lớn" công nghệ Apple. Có rất nhiều giải thuyết lý giải về logo của Apple nhưng sự thật đằng sau lại đơn giản đến bất ngờ.
Bước ngoặt lớn trong thiết kế logo của Apple
Logo đầu tiên của Apple được lấy cảm hứng từ vĩ nhân Isaac Newton. Phần chủ đạo logo của Apple đầu tiên là hoạt cảnh vĩ nhân Isaac Newton ngồi đọc sách dưới gốc táo. Phía trên là dòng chữ “Apple” và phần dưới là chữ “Computer Co” tên công ty ban đầu.
Thiết kế này dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử nhỏ gọn. Vì vậy Steve Jobs - một trong ba nhà đồng sáng lập Apple đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có logo ưng ý.
Năm 1976, logo của Apple quả táo cắn dở được ra đời bởi nhà thiết kế Rob Janoff và nhanh chóng trở nên phổ biến trên mọi sản phẩm của hãng. Logo quả táo cắn dở cũng là một bước ngoặt lớn đánh dấu sự nhận biết của Apple đến bây giờ.
Ý nghĩa logo quả táo cắn dở của Apple
Giả thuyết đầu tiên được CNN chia sẻ là 3 nhà sáng lập của Apple là Steven Jobs, Steven Wozniak và Ronald Wayne tưởng nhớ đến Alan Turing. Ông là người đặt nền móng đầu tiên cho máy tính và là người tiên phong trong việc nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Năm 1954, Alan Turing qua đời vì ăn một quả táo chứa xyanua, một chất độc cực mạnh có thể hạ gục một con voi.
Các giả thuyết tiếp theo được nhiều người cho rằng logo của Apple là trái táo cắn dở dựa trên câu chuyện của Adam và Eva, mang ý nghĩa cho sự hiểu biết và tri thức. Giải thuyết cuối cùng là dựa trên câu chuyện của Issac Newton tìm ra trọng lực khi ông ngồi dưới gốc cây và nhìn thấy quả táo rơi xuống đất. Tất cả những giải thuyết trên đều bị Apple phủ nhận.
Rob Janoff, người trực tiếp thực hiện logo của Apple cho biết, logo của Apple là quả táo cắn dở chỉ đơn giản để phân biệt quả táo với quả cherry và quả đào.
Trong cuốn Steve Jobs được chắp bút bởi Walter Isaacson có đoạn “Janoff bắt tay thiết kế hình quả táo đơn giản với hai phiên bản khác nhau, một hình nguyên cả quả và hình còn lại bị cắn dở. Hình đầu tiên nhìn khá giống quả sơ-ri (cherry) vì thế Jobs chọn hình quả táo cắn dở”. Điều đó cho thấy miếng cắn dở gần như không có ý nghĩa gì mà chỉ mang tính chất thẩm mỹ. Sự thật đơn giản này chắc hẳn khiến nhiều người “không tưởng” đến.
Sự thành công và tầm ảnh hưởng
Logo Apple trở thành một biểu tượng vô cùng nổi tiếng và nhận diện trên toàn thế giới. Nó không chỉ đại diện cho sự sáng tạo và tính đột phá trong công nghệ, mà còn là biểu tượng của sự độc đáo và mới mẻ.
Logo này đã đồng hành cùng Apple qua những năm tháng phát triển, từ việc ra mắt các sản phẩm như Macintosh, iPod, iPhone cho đến MacBook và nhiều sản phẩm khác.
Logo của Apple quả táo cắn dở không chỉ đơn giản là một biểu tượng hãng công nghệ hàng đầu thế giới, mà còn là biểu tượng của tri thức, sáng tạo.
Theo VTC