Yêu chàng trai Ấn Độ, mẹ đơn thân Việt gặp cảnh dở khóc dở cười

Bobby vì yêu mà đến Việt Nam và sống ở đây 5 năm. Nhưng chị Phương Tú lại chưa từng về ra mắt gia đình chồng.
Lê Phương Tú và Bobby Chahal nhận giấy đăng ký kết hôn vào tháng 8 vừa qua.

Một ngày năm 2017, khi sắp xếp lại đồ đạc sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Lê Phương Tú (TP.HCM) tình cờ nhìn thấy cuốn sổ ghi thông tin liên lạc của Bobby Chahal - một chàng trai Ấn Độ. 

10 năm trước, Phương Tú và Bobby là một đôi nên khi nhìn thấy tên của bạn trai cũ, những kỉ niệm xưa bỗng chốc ùa về. 

Chị Phương Tú dò số điện thoại của Bobby trên Viber rồi nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, không ngờ Bobby hồi đáp ngay. Cứ thế, hai người nói chuyện qua lại.

Bobby tâm sự, kể từ khi chia tay Phương Tú, anh đã thử hẹn hò một vài cô gái. Nhưng có lẽ vì tình duyên không tới nên Bobby vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình. 

Khi biết Phương Tú vừa trở thành mẹ đơn thân, một mình nuôi con gái 2 tuổi, Bobby hẹn đến Việt Nam vào một ngày gần nhất. 

Lúc ấy Bobby đang làm việc tại Indonesia nên người mẹ trẻ nghĩ rằng anh chỉ nói đùa. Không ngờ gần 1 tháng sau, anh chàng có mặt ở Việt Nam và cả hai "dính" nhau cho tới bây giờ. 

Yêu lại từ đầu

Chị Phương Tú vốn không tin vào hai từ duyên số nhưng khi gặp lại Bobby, chị nhận ra việc hai người ở bên nhau là có sự sắp đặt của số phận.

Tình yêu của họ có trái ngọt là cậu con trai 3 tuổi.

Phương Tú gặp Bobby lần đầu tiên cách đây 15 năm. Khi đó, chị cùng bạn đi du lịch Malaysia. 

Ở Kuala Lumpur, Phương Tú không biết đường đến tháp đôi Petronas nên hỏi thăm Bobby - chàng trai đang làm công quả ở ngôi đền gần đó. 

Vốn tiếng Anh của Bobby thời điểm ấy chưa tốt nên anh nghe nhầm và chỉ đường cho Phương Tú đến trạm xăng. Đến khi nhận ra có điều gì đó sai sai Bobby vội chạy tới xin lỗi. Anh cũng đích thân dẫn đường cho 2 cô gái người Việt đến tháp đôi. 

Từ sự cố chỉ nhầm đường hôm đó, Bobby bị “say nắng” Phương Tú và tình nguyện thành hướng dẫn viên cho 2 cô gái Việt trong những ngày họ ở Malaysia. 

Hết chuyến du lịch, Phương Tú và Bobby thành đôi yêu xa. Nhưng tình yêu ấy chỉ kéo dài hơn 1 năm thì Phương Tú nói lời chia tay rồi lên xe hoa với người đàn ông khác. 

Gần 10 năm trôi qua, cuộc hôn nhân của Phương Tú không may đứt gánh. Chị trở thành mẹ đơn thân, từ Mỹ về Việt Nam sinh sống. 

Khi gặp lại Bobby, biết Bobby vẫn một lòng với mình, anh còn từ bỏ công việc ở Indonesia để đến Việt Nam làm việc, Phương Tú đã quyết định gắn bó với chàng trai này. 

Hôn nhân nhiều tiếng cười

Do sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nên trong cuộc sống chung Phương Tú nhiều lần gặp cảnh dở khóc dở cười. 

Chị kể: "Bobby rất yêu động vật. Anh tin rằng nếu đối xử tốt với động vật thì bản thân sẽ gặp may mắn. Vì vậy, khi đi làm về thấy con chuột bị dính bẫy do mẹ vợ đặt, Bobby lập tức gỡ ra để chuột chạy đi. Mẹ biết chuyện, giận vô cùng". 

"Nhiều người Việt có thói quen đánh dấu son vào trán trẻ sơ sinh nhưng Bobby lại chấm nốt đen vào gáy con. Mẹ mình không biết, tưởng vết bẩn cứ lau đi lau lại", Phương Tú bật cười kể tiếp. 

Bobby còn có cách giải xui khác biệt khiến hàng xóm nhiều lần tưởng anh làm điều khuất tất. 

Chị Phương Tú nhớ lại: "Anh ấy bỏ 100g đậu đen vào cái túi rồi bỏ dưới gối. Sáng ra, anh ngó trước ngó sau mang túi đậu thả xuống sông. Hàng xóm đi tập thể dục thấy anh thập thò ở bờ sông tưởng anh đang chích thuốc”.

Gia đình hạnh phúc của chị Phương Tú và Bobby.

Ngoài sự khác biệt đó, Bobby được cả nhà vợ yêu quý vì hiền lành và rất tinh tế, hiểu chuyện. Thấy trong nhà có đồ bị hỏng, Bobby sửa hoặc mua đồ mới về thay ngay. 

Khi vợ sinh con, Bobby chưa từng chăm trẻ sơ sinh nhưng anh học rất nhanh từ những người ở giường kế bên. Y tá đến hướng dẫn cách pha sữa, ru con, thay tã, anh làm được luôn. Thậm chí, Bobby còn chăm con tốt hơn nhiều mẹ bỉm sữa khác.

Sự khéo léo của Bobby khiến chị Phương Tú có lần bật hỏi: “Có gì anh không biết làm không vậy?”.

Tuy nhiên, theo chị Phương Tú, điều khiến chị hợp với Bobby nhất là sự chân thành và hướng thiện.

“Bobby rất thương người và hay giúp đỡ người khác. Bạn bè cần hỗ trợ, anh đồng ý ngay. Đi đường thấy ai té xe, hoặc bị đánh, anh lập tức đến can. Nhưng cũng chính sự nhiệt tình ấy khiến anh nhiều lần bị vạ lây”, Phương Tú cười nói. 

Bobby còn một điểm rất hợp và bổ sung nhiều cho Phương Tú là tính kiên nhẫn.

8X nhận mình là người nóng tính, làm gì cũng nhanh, dứt điểm trong khi Bobby rất bình tĩnh, phân tích mọi việc kỹ càng. Hai người giận nhau, Bobby sẽ tìm cách tránh mặt. Sau đó, anh nhắn tin hỏi vợ đã bình tĩnh chưa rồi mới nói lại vấn đề. 

Sự bù trừ này giúp hai người ở bên nhau hạnh phúc suốt mấy năm qua. Trái ngọt của tình yêu ấy là một bé trai hơn 3 tuổi. 

Hiện, chị Phương Tú và chồng đang lên kế hoạch về Ấn Độ ra mắt gia đình chồng. Đây cũng là lần đầu tiên chị Phương Tú đến Ấn Độ nên tâm trạng khá hồi hộp. 

“Hai vợ chồng định về nhiều lần nhưng cứ chuẩn bị đi thì lại có việc xảy ra. Lần này, hai đứa quyết tâm vì bố mẹ anh cũng nhiều tuổi rồi. Ông bà mong gặp con cháu lắm”, chị Phương Tú chia sẻ, giọng hạnh phúc. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp