Vợ phản bội chồng vì anh bán thịt 'dẻo miệng' ở chợ

Hai vợ chồng đã kết hôn hơn 8 năm. Tôi lo cho cô ấy không thiếu thứ gì, không ngờ cô ấy lại phản bội tôi vì một gã bán thịt dẻo miệng ở chợ.

Tôi và vợ yêu nhau từ lúc cùng học cao đẳng sư phạm. Khi chúng tôi tốt nghiệp, bố mẹ lo cho tôi một suất về dạy ở trường thị trấn, cách nhà tôi 7km. 

Thấy cơ hội tự xin việc của bạn gái không khả quan, tôi bàn với bố mẹ nhường suất dạy cho cô ấy. Bố mẹ tôi không vui lắm vì không hoàn toàn thích bạn gái tôi. Nhưng vì tình yêu, tôi bảo vệ quan điểm của mình đến cùng. 

Ảnh minh họa: Qnck

Một tháng sau đó, hôn lễ của chúng tôi diễn ra. Công việc cho vợ tôi cũng đâu vào đấy. Tôi ở nhà tận hưởng hôn nhân ngọt ngào vài tháng rồi lên Hà Nội tìm cơ hội việc làm. Nhưng hơn 1 năm lang thang mà không thấy tương lai, tôi quyết định về quê, mở cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng. Bố mẹ và vợ tôi rất ủng hộ. Tuy vậy, việc buôn bán của tôi chỉ thuận lợi được vài tháng rồi chững dần.

Đúng lúc tôi đang đau đầu tính cửa làm ăn thì một người bạn rủ tôi đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Tôi đồng ý với bạn ngay. Khổ nỗi, khi tôi chuẩn bị đi thì vợ tôi báo tin có bầu. Thế là, tôi lên đường sang xứ người với quyết tâm rất cao là phải mang được tiền về đổi đời cho vợ con, bù đắp cho vợ những ngày thai nghén, sinh nở không có chồng bên cạnh. Và tôi đã làm được điều đó.

 Ba tháng kể từ ngày đặt chân đến Hàn Quốc, tôi đã gửi được tiền về cho vợ. Khi con trai 2 tuổi, vợ xin phép bố mẹ, cầm tiền tôi gửi đi mua một căn nhà ngay thị trấn và dọn về đó ở. 

Cuối tháng 6 vừa qua, tôi hết thời hạn 5 năm nên về với gia đình. Niềm vui đoàn tụ chưa trọn vẹn thì tôi đã phát hiện chuyện động trời. 

Hôm đó, tôi đưa con trai đến khu vui chơi cách nhà 5km. Chị bán vé thấy con tôi thì hồ hởi, hỏi: "Nay bố mẹ đi đâu mà Bin được bác cho đi chơi thế này?". 

Tôi giải thích rằng mình mới là bố đứa trẻ. Chị bán vé lập tức lúng túng: "Tại mọi khi Bin hay đi với mẹ và một chú béo béo nên tôi tưởng đó là bố của bé". 

Hôm đó về nhà, tôi hỏi con trai vài câu rồi quyết định nói chuyện với vợ. Vợ biết việc làm sai trái của mình đã bị lộ nên vội vàng thú nhận và van xin tôi tha thứ. 

Cô ấy nói, do tôi vắng nhà quá lâu nên cô ấy cô đơn. Nhưng cô ấy và gã trai kia mới chỉ dừng ở mức bạn bè thân thiết, thỉnh thoảng cho Bin đi chơi. 

Tôi điều tra thêm thì được biết, anh ta không sống ở thị trấn nhưng có quầy thịt lợn ở chợ gần nhà tôi và rất dẻo miệng. Điều đáng nói, chuyện ngoại tình của vợ tôi và anh ta đã đến mức rất nhiều người buôn bán ở đó biết nhưng không muốn nói ra. 

Tôi thật sự rất sốc và buồn. Tôi không thể ngờ vợ tôi lại thay lòng nhanh như vậy. 

Người ta vẫn hay nói, đàn ông thay lòng chứ mấy ai nói đàn bà thay lòng đâu. Bây giờ tôi phải làm sao để giải quyết chuyện trớ trêu này?

Độc giả tinhpham@...