Túng quẫn vì nghèo khó, người phụ nữ để lại 400 ngàn đồng cho các con rồi tự tử

Nghèo khó bủa vây khiến người phụ nữ ở TT-Huế lâm vào bế tắc. Chị bỏ lại 400 ngàn đồng trong túi áo rồi quẫn trí treo cổ tự tử. 4 đứa con thơ vốn không có cha, nay lại lâm cảnh mồ côi mẹ.

Trời tối dần, trong lúc những đứa trẻ khác đang quây quần cùng gia đình bên mâm cơm nóng hổi thì 4 chị em Oanh - Linh - Như - Na lại không nhà cửa, không bố mẹ, thất thần ở nhờ căn nhà nhỏ của một người bà con.

Nguyễn Nữ Kiều Oanh (18 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Linh (16 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Như (5 tuổi), Nguyễn Nữ Kiều Na (2 tuổi) là các con của chị Nguyễn Thị Bích (trú thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế. Từ nhỏ các em đã không có cha, không có chỗ ở ổn định. Thương xót mấy mẹ con, vợ chồng chị họ đã cho mượn căn nhà tạm bên vệ đường làm nơi tá túc, cũng là để chị Bích có chỗ buôn bán lặt vặt, kiếm tiền nuôi các con.

Chị Bích ra đi, để lại 4 đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa. (Ảnh: VT)

Cách đây gần 3 tháng, người dân thôn Diên Đại bàng hoàng hay tin chị Bích trong phút giây quẫn trí, đã dại dột quyết định tự tử. Từ những đứa trẻ không cha, 4 đứa con nay mất nốt đi người mẹ, vốn là chỗ dựa duy nhất của cuộc đời. Trong tang lễ mẹ, Oanh khóc đến lả đi, thất thần nhìn các em, ngậm ngùi cho số phận bất hạnh của gia đình.

Ngày chị Bích mất, gia tài duy nhất chị để lại là 400 ngàn đồng trong túi áo bạc màu. Chính quyền địa phương phải kêu gọi mọi người trong thôn ủng hộ kinh phí để lo ma chay cho chị.

"Thương nhất vẫn là các cháu, đêm nào tôi cũng nghe tiếng khóc rấm rứt. Bọn nhỏ chưa hiểu chuyện thì hỏi "mẹ con mô rồi", nghe mà buốt lòng", chị Nguyễn Thị Hiền (em gái chị Bích) chia sẻ. Dù thay chị gái gánh vác nuôi các cháu song với hoàn cảnh khó khăn hiện tại, chị chỉ có thể lo được bữa rau bữa cháo, khó mà cho bọn trẻ được đi học đầy đủ. Cháu Kiều Oanh đã lớn, có thể đi làm nhưng còn Linh, Như, Na vẫn cần đến trường, không biết tương lai các con sẽ ra sao.

Căn nhà nhỏ của 4 chị em Kiều Oanh được người thân cho mượn ở tạm. (Ảnh: VT)

Mẹ mất, Oanh phải nghỉ học để ở nhà chăm cho 3 đứa em thơ. (Ảnh: VT)

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo UBND xã Phú Xuân cho biết, hoàn cảnh 4 chị em Kiều Oanh đặc biệt éo le, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

“Sau ngày chị Bích mất, chính quyền cùng người dân địa phương cũng dành sự quan tâm, chia sẻ với các cháu và có sự hỗ trợ ban đầu. Tuy nhiên, về lâu dài, địa phương rất mong các cháu được xã hội quan tâm, ủng hộ để không rơi vào cảnh thất học", lãnh đạo UBND xã Phú Xuân chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Em Nguyễn Nữ Kiều Oanh, thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế.

SĐT 0854263595

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.282 (chị em Kiều Oanh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank ac\count: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank ac\count: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081