Trào lưu nguy hiểm nhất trên TikTok

Dán băng dính trực tiếp vào miệng với hy vọng giúp người thực hiện có một đêm ngon giấc, đang được lan truyền rộng rãi trên nền tảng chia sẻ video.
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khẳng định nó nằm trong số những trào lưu “nguy hiểm nhất” trên mạng xã hội hiện nay, New York Post đưa tin.

“Đây là một trong số những xu hướng nguy hiểm nhất mà tôi từng biết đến thời gian qua. Và tôi khá lo ngại rằng nó được ủng hộ như một trào lưu ‘vì sức khỏe’. Nói một cách đơn giản, cố tình làm tắc nghẽn đường hô hấp trong khi ngủ là một ý tưởng khủng khiếp”, tiến sĩ David Culpepper, bác sĩ đa khoa ở Lexington (bang Kentucky, Mỹ), nói với Fox News.

trao luu tiktok anh 1

Cory Rodriguez được cho là người làm dấy lên trào lưu này trên mạng xã hội

Bên cạnh hiểm nguy về tính mạng, một số người cảnh báo rằng sử dụng chất kết dính như băng keo có thể gây hại cho môi.

Ở trào lưu thu hút 24,2 triệu lượt xem này, nhiều người đang học theo phương pháp của TikToker sức khỏe Cory Rodriguez - dán băng dính hoặc gạc y tế lên môi trước khi đi ngủ.

Trong một bài đăng phổ biến, Rodriguez giải thích với 5,7 triệu người xem về lợi ích của việc dán băng dính kín miệng, rằng biện pháp “sẽ có lợi cho sức khỏe đường hô hấp của bạn, giúp bạn ngủ ngon, đỡ khô miệng và ngáy”.

James Jun, một tài khoản khác ủng hộ việc bịt miệng bằng băng dính, cũng đưa ra những lời khen ngợi tới biện pháp này.

Trong một đoạn clip 3,1 triệu lượt xem, Jun khẳng định anh thực hiện phương pháp này từ 2 năm trước và việc duy trì nó đã cải thiện khả năng thở bằng mũi của anh. Jun cũng cho biết mình ít ngáy hơn, thuyên giảm chứng đau hàm và cổ họng, được ngủ đủ giấc.

trao luu tiktok anh 2 trao luu tiktok anh 3

Một số tài khoản tiếp tục khuyến khích và lan truyền trào lưu nguy hiểm này

Tương tự, trong bài đăng thu hút 1,3 triệu lượt xem, tài khoản Chance Culp thừa nhận không hiểu sao việc tự dán kín miệng lại đem đến cho cô những đêm ngon giấc.

Một bộ phận khán giả đã bị mê hoặc và làm theo mánh cải thiện sức khỏe này. Họ tiếp tục bình luận cũng như tạo mới bài đăng liên quan, khiến trào lưu nguy hiểm ngày càng lan rộng hơn.

Thở bằng mũi có đem lại nhiều lợi ích lớn cho sức khỏe con người, theo Dental Logic. Lông mũi sẽ lọc bỏ bụi và chất gây dị ứng, đồng thời quá trình thở bằng mũi sẽ làm ẩm không khí hít vào phổi. Nó cũng ngăn ngừa sâu răng và tạo ra oxit nitric giúp oxy lưu thông trong cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học vẫn chưa chứng mình được rằng việc hít thở bằng mũi là phương pháp chữa trị đối với bất kỳ vấn đề nào liên quan đến giấc ngủ mà được khuyến khích về mặt y tế.

“Dán miệng bằng băng dính sẽ khiến sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn và có thể góp phần gây ra các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và đột quỵ, đặc biệt nếu bạn mắc chứng ngưng thở khi ngủ”, chuyên gia giấc ngủ James Wilson nói với Newsweek.

Theo Zing