Tình duyên mãi lận đận, vì đâu nên nỗi?

Trải qua vài bận mắt nhòe đi vì tình yêu tan vỡ, chúng ta mới có thể nhận ra và tin rằng tình muốn dài lâu, cũng cần có chiến lược cả đấy!

 

"Lần này tao chắc chắn sẽ chia tay, quay lại nữa thì không làm người!". Vài ngày sau, bạn hồn nhiên thả bức ảnh chụp bó hoa rõ đẹp vào group, khoe bồ mới tặng. Thế là cả lũ đều hiểu, bạn đã vì yêu mà nguyện bỏ một kiếp người.

 

Dù chị em có xúm vào chê bôi, bạn cũng kệ, cứ tái hồi cảnh nay dứt áo, mai chung chăn. Ấy thế mà mối tình của bạn cũng được hơn 3 năm tuổi, trộm vía đến giờ vẫn xanh mượt. Bạn bảo: "Chúng mình cãi nhau để yêu nhau hơn chứ ai như các bạn, ra cái vẻ người trưởng thành, không chiến tranh lạnh rồi mỗi người một nơi".

Ăn ý trong phòng nhỏ, ngại gì "tiếng ồn" to

Với bạn, tình yêu không là gì khác ngoài sự hòa hợp về thể xác, đồng điệu về tâm hồn và ngưỡng mộ về trí tuệ. "Để đạt được cả 3 cùng lúc phải nói ra, nghĩ trong lòng ít thôi trời ạ. Yêu vào phải vui chứ sao lại thành câm cả lũ?".

Đúng là người hạnh phúc, nói gì cũng hợp lý ghê…

Chúng tôi - những đứa chẳng mấy khi cãi nhau với bồ, muốn giận muốn hờn hay chỉ đơn giản là bày tỏ mong muốn của mình cũng phải nghĩ chán nghĩ chê, sợ đối phương phật ý, tổn thương. Thế mà cuối cùng, tình yêu vẫn hóa thành tro bụi.

Còn bạn thì khác.

Bạn hờn người yêu vì rõ ràng anh biết bạn thích bay quốc tế, mà đêm qua lại chỉ phục vụ chuyến nội địa. Đã vậy, "thủ tục check-in" còn chớp nhoáng chẳng kỹ càng.

Bạn giận người yêu hẳn 3 ngày không cho sán lại gần vì đang yên đang lành lại đi đổi áo mưa mà không nói một lời. Lòng bạn đang tỏa nắng rực rỡ cũng vì thế mà hóa mây đen.

Kể chuyện bạn cãi nhau với bồ, chắc cả năm không hết. Nhưng ngẫm lại mới thấy, cái tính sồn sồn hay hờn dỗi của bạn, vậy mà lại hay. Suy cho cùng, đúng như lời bạn nói, chỉ cần ăn ý trong phòng nhỏ thì chẳng ngại gì nữa. Tiếng ồn dù có trồi lên từ hai đứa, hay ngoài kia vọng vào, cũng chẳng phải vấn đề. Chúng tôi chê cứ chê, bạn yêu cứ yêu đấy thôi.

Mạnh dạn yêu để tình luôn khăng khít Cô bạn này này giúp chúng tôi hiểu rằng những mối tình bền lâu luôn được dệt lên từ những lần dám chia sẻ, không ngại lắng nghe như bạn và người yêu đã làm với nhau trong suốt 3 năm qua.

Cãi nhau ít hay nhiều, không quan trọng.

Sồn sồn nóng giận hay thủ thỉ nhẹ nhàng cũng chẳng phải chuyện quá to tát.

Thứ duy nhất khiến hạt mầm hạnh phúc không thể lớn lên chính là đôi ta chẳng nói gì với nhau hết cả.

Đành rằng không phải ai sinh ra cũng được trời trao cho khả năng nghĩ gì nói nấy như bạn tôi, nhưng nếu không chia sẻ, không nói nhau nghe bằng cách này hay cách khác, làm sao đôi bên hiểu nhau đang khao khát, mong muốn điều gì. Tình yêu sẽ vì thế mà chệch khỏi đường ray, lao thẳng xuống vực. Chuyện này, chúng tôi đều đã trải qua và thấm thía cả rồi.

Nếu bạn cũng giống chúng tôi, vẫn còn đang e dè chưa biết mở lời thủ thỉ với nửa kia ra sao, hãy giữ nguyên tab bài viết này trong điện thoại. Đợi đến lúc đôi mình bên nhau, mặt đối mặt, da chạm da và cùng nhau làm bài khảo sát ngay phía dưới. Không cần nói gì nhiều, chỉ cần tick chọn vài đáp án đơn giản là sẽ hiểu ngay được đối phương đang muốn nói điều gì đấy!

Hạnh phúc chạm đỉnh là điều cặp đôi nào cũng mong muốn. Nhưng liệu chúng ta đã đủ cởi mở để chia sẻ chuyện ấy với đối phương, giúp cả hai cùng thăng hoa trong cuộc yêu?

Hãy thành thật với những mong muốn thầm kín nhất của bản thân, chúng tôi tin rằng sẽ luôn có một hoặc nhiều điểm chạm để bạn cùng nửa kia kết nối, thăng hoa và chạm đỉnh hạnh phúc. Hành trình tìm ra những điểm chạm ấy sẽ bắt đầu dễ dàng hơn với "Khảo sát bất thường" này.

Theo Gia đình