Sun Group khẳng định vị thế du lịch Việt Nam tại World Travel Awards 2022
Rộn ràng không khí du xuân khắp Sun World 3 miền
Du khách ‘phải lòng’ lễ hội cuối năm ở Sun World Ba Na Hills
Sau thành tích “đáng nể” với giải thưởng “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á” trong Lễ trao giải WTA khu vực châu Á- châu Đại Dương diễn ra hôm 07/9/2022 tại TP.HCM, Sun Group tiếp tục tạo dấu ấn tại Giải thưởng Du lịch Thế giới cấp toàn cầu (WTA) vừa diễn ra tại Oman, với 8 giải thưởng dành cho 03 khách sạn, resort và 02 điểm đến vui chơi giải trí của tập đoàn này.
Cụ thể, ba khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Sun Group là Hotel de la Coupole-MGallery (Sa Pa), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc) lần lượt được vinh danh với các giải thưởng: “Khách sạn có thiết kế hàng đầu thế giới”; “Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới” “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới hạng sang hàng đầu thế giới”.
Cùng với đó, khu du lịch nổi tiếng của tập đoàn tại Sa Pa là Sun World Fansipan Legend lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh với cú đúp giải thưởng “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới” và “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hàng đầu thế giới”. Còn Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng cũng tiếp tục khẳng định sức hút với 3 giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”, “Điểm du lịch hấp dẫn biểu tượng hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” dành cho Cầu Vàng.
Chia sẻ cảm xúc khi các công trình của Sun Group được vinh danh với các giải thưởng WTA cao quý, ông Đặng Minh Trường- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn nói: “Đây không phải lần đầu tiên World Travel Awards vinh danh các công trình, sản phẩm của Sun Group. Nhưng với chúng tôi, niềm vinh dự vẫn nguyên vẹn như ngày công trình đầu tiên của Tập đoàn là InterContinental Danang Sun Peninsula resort được trao tặng giải thưởng Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới. Kể từ đó đến nay, mỗi năm, các công trình của Tập đoàn lại ghi thêm nhiều niềm tự hào nữa, không chỉ cho Sun Group mà còn cho các địa phương nơi tập đoàn đầu tư. Những giải thưởng này sẽ tiếp tục là nguồn động viên to lớn, để Sun Group không ngừng phấn đấu làm đẹp những vùng đất, mang tới người Việt những công trình, sản phẩm chất lượng, độc đáo, khác biệt, đồng thời góp phần nâng tầm, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế”.
Những năm qua, tại nhiều điểm đến, các công trình hạ tầng du lịch, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của Sun Group đã không ngừng được vinh danh, không chỉ bởi WTA mà còn bởi nhiều tổ chức giải thưởng uy tín quốc tế cũng như các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới.
InterContinental Danang Sun Peninsula resort đã gặt hái hàng trăm giải thưởng suốt 10 năm qua. Khu nghỉ dưỡng này cũng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Phú Quốc đã trở thành lựa chọn số 1 tại Việt Nam của các chính khách, tỷ phú thế giới. Còn tại Sa Pa, Hotel de la Coupole- MGallery đã góp phần tạo nên đẳng cấp mới cho thị trấn trong sương, khi thiết kế độc đáo của khách sạn này không ngừng được ngợi ca bởi các tổ chức và báo chí quốc tế và đây cũng là địa chỉ thường xuyên lui tới của các vị khách sang trọng khi ghé thăm Sa Pa.
Sun World Ba Na Hills đã trở thành một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung, bởi quy mô và những trải nghiệm độc đáo có một không hai mà khu du lịch này mang tới. Đặc biệt, Cầu Vàng tại Bà Nà Hills đã góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm phải đến trong đời của đông đảo du khách trong, ngoài nước.
Còn với Sun World Fansipan Legend, du lịch Sa Pa đã ghi nhận những bước tiến vượt trội về tăng trưởng du khách và doanh thu từ du lịch. Sự góp mặt của Sun World Fansipan Legend từ năm 2016 đã giúp du lịch Sa Pa, Lào Cai bứt tốc. Sau 4 năm, lượng khách tới Lào Cai tăng 144%. Cuối năm 2019, doanh thu từ du lịch của tỉnh là 19.200 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm 2016. Trong giai đoạn phục hồi của năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến với Sa Pa tính đến tháng 9 ước đạt 2.000.000 lượt, tăng 242% so với cùng kỳ; doanh thu từ khách du lịch: 5.997,789 tỷ đồng, tăng 222,3% so với cùng kỳ, bằng 70,8% so với cùng kỳ năm 2019.
Lễ trao giải năm nay, bên cạnh giải thưởng “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” cho du lịch Việt Nam, nhiều điểm đến trong nước cũng lần đầu tiên góp mặt trong danh sách. Hà Nội, Mộc Châu và Tam Đảo lần lượt được vinh danh là “Thành phố hàng đầu thế giới về du lịch ngắn ngày”, “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu Thế giới 2022” và “Điểm đến Thị trấn hàng đầu thế giới”. Đặc biệt, Phú Quốc được xướng tên với danh hiệu “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022”.
Nhiều năm qua, Phú Quốc đã được ngợi ca có vẻ đẹp không kém các thiên đường du lịch thế giới như Maldives hay Boracay. Trong năm 2022, đảo Ngọc được vinh danh vào top 25 hòn đảo đẹp nhất thế giới trong giải thưởng World’s Best Awards của tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure.
Thêm giải thưởng “Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới 2022” từ “Oscar của ngành Du lịch thế giới”, Phú Quốc càng khẳng định sức hút độc đáo và hứa hẹn sẽ sớm soán ngôi của nhiều hòn đảo, trở thành thiên đường biển đảo mới của châu Á.
World Travel Awards ra đời năm 1993, được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực lữ hành, du lịch. Từng được Wall Street Journal ví như Giải Oscar của ngành du lịch thế giới, việc các doanh nghiệp và điểm đến được vinh danh bởi WTA có ý nghĩa lớn với sự phát triển du lịch của các quốc gia. |
Doãn Phong