Sự thật bất ngờ về cậu bé 3 tuổi lái siêu xe Ferrari

Khoảnh khắc cậu bé 3 tuổi điều khiển chiếc Ferrari trị giá 550.000 USD của bố vào hầm để xe gia đình một cách thành thạo khiến nhiều người kinh ngạc.

Hầu hết các cậu bé trong độ tuổi này không cần nhiều hơn hộp xếp hình Lego hay đồ chơi, đu quay... Nhưng cậu bé 3 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ lại đam mê siêu xe ô tô, mô tô và có thể lái một cách thành thạo.

Zayn Sofuoglu, 3 tuổi, lái chiếc xe Ferrari SF 90 Stradale của gia đình. Ảnh: The Sun

Zayn Sofuoglu mới 3 tuổi, có chiều cao khiêm tốn nhưng thể hiện kỹ năng điêu luyện khi lái xe ô tô, đưa xe vào hầm trong sân nhà.

Cậu bé nhỏ con đến mức gần như không thể với chân tới bàn đạp điều khiển của chiếc Ferrari SF 90 Stradale. Nhưng bằng cách ngồi ghế sát mép ngoài, rướn hết sức thì Zayn Sofuoglu có thể chạm vào bàn đạp.

Video ghi lại khoảnh khắc Zayn Sofuoglu đỗ đúng vào vị trí trong hầm xe gia đình lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người bất ngờ.

Đầu tiên, cậu bé đứng lên chiếc ghế để với tới công tắc mở cửa hầm để xe. Vì người quá nhỏ, cậu bé không thể nhìn qua vô lăng nên đã thiết lập hệ thống quan sát tạm thời bằng iPad và GoPro.

Cậu bé đưa siêu xe ra khỏi hầm, quay một vòng trong sân nhà rồi đưa vào đúng vị trí ban đầu. Với người lớn, đỗ xe trong không gian chật hẹp là kỹ năng không phải ai cũng làm ngay được. Nhưng cậu bé 3 tuổi đã thể hiện khả năng điều khiển xe ô tô thuần thục.

Video thu hút hơn 1,2 triệu lượt yêu thích và hơn 8.200 bình luận trên Instagram.

 Zayn Sofuoglu tự mình điều khiển chiếc xe ô tô trong sân nhà. Video: The Sun

Câu hỏi đặt ra là tại sao cậu bé 3 tuổi có thể lái chiếc siêu xe thành thạo đến vậy?

Theo The Sun, Zayn Sofuoglu là con trai của cựu tay đua mô tô chuyên nghiệp người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu. Anh là người giữ kỷ lục với 5 lần vô địch Supersport World Champion.

Phần lớn thời gian sống của cậu bé 3 đều xoay quanh những chiếc xe máy phân khối lớn và ô tô của bố. Tiếp xúc với nhiều siêu xe ngay từ bé nên Zayn Sofuoglu rất quen thuộc với chúng. Nhiều người cho rằng khả năng lái xe đã ngấm vào máu của cậu bé.

Ở tuổi đó, hầu hết trẻ em chỉ mới học đi, học chạy sao cho không vấp ngã, ăn cho ngoan, không cho tay vào miệng nhưng cậu bé Zayn đã được huấn luyện cách điều khiển phương tiện.

 Zayn Sofuoglu lái xe máy phân khối lớn. Ảnh: Topgear

Khi con trai chưa đầy 2 tuổi, Kenan đã cho con tiếp xúc nhiều với xe máy, xe ô tô, dạy con kỹ năng lái xe. Trong khi đó, cậu bé Zayn cũng tỏ ra là người có năng khiếu nên tiếp thu rất nhanh và sớm biết cách điều khiển xe thành thạo.

Cha mẹ Zayn lập cho cậu bé trang Instagram cá nhân và hiện có gần 1 triệu người theo dõi. Bên cạnh những lời bình luận ủng hộ cách làm của gia đình, không ít người bày tỏ lo lắng về an toàn cho cậu bé.

Tuy nhiên, gia đình Kenan dường như không quá bận tâm. Anh muốn phát triển tài năng lái xe của con trai và luôn ở bên theo sát con để đảm bảo không có điều gì nghiêm trọng xảy ra.

Không chỉ lái xe ô tô mà Zayn còn điều khiển xe máy phân khối lớn thành thạo. Trong một video lan truyền khác, cậu bé 3 tuổi thể hiện kỹ năng lái chiếc xe máy phân khối lớn. Nhiều người cho rằng Kenan quá mạo hiểm khi để con làm như thế.