Sinh ra là con triệu phú, bị bắt cóc và được triệu phú khác nhận nuôi

Mei Zhiqiang, con trai của một triệu phú ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, vừa được đoàn tụ với gia đình sau 25 năm bị bắt cóc và được một triệu phú khác nhận làm con nuôi ở tỉnh Giang Tây.

Năm 1997, vào một ngày mưa, Mei Zhiqiang - lúc đó hơn 2 tuổi - bị bắt cóc khi đang chơi bên ngoài nhà mình. Sau khi mất con trai, gia đình cậu đã treo thưởng 50.000 tệ (khoảng 173 triệu đồng) cho ai tìm thấy Mei. Nhưng phần thưởng không mang lại kết quả gì.

Mẹ của Mei rơi vào trầm cảm, nhiều lần muốn tự tử. Kể từ đó, gia đình họ không còn là một tổ ấm đúng nghĩa. Người mẹ đi tìm con khắp nơi dù tóc đã bạc trắng. Bà sống trong nước mắt và sự dằn vặt.

Tháng 4/2022, nhờ sự hỗ trợ của người dùng mạng xã hội, cảnh sát đã tìm ra tung tích của Mei. Ngày 15/5 vừa qua, sau 2 lần xét nghiệm DNA, Mei Zhiqiang - giờ đã 27 tuổi - đã được tìm thấy ở Giang Tây.

Mei được gặp lại bố mẹ đẻ sau 25 năm xa cách.

Một ngày sau, bố mẹ và em gái cậu đã đến một khách sạn ở Phúc Kiến cùng với cảnh sát để gặp Mei. Người mẹ đứng trong hành lang, vô cùng căng thẳng. Em gái của Mei cầm hoa, hồi hộp chờ đợi. 

Khi nhìn thấy con, cả gia đình xúc động thốt lên: “Chúng ta đã đi tìm con suốt bao năm nay”, rồi ôm chặt lấy Mei khóc.

Mặc dù chỉ đi đôi dép lê nhưng có thể thấy trên tay cậu đeo chiếc đồng hồ Rolex trị giá hàng trăm nghìn nhân dân tệ. Hoá ra, cha mẹ nuôi của Mei cũng là một triệu phú. Họ sở hữu một bệnh viện tư nhân trị giá hơn 100 triệu tệ (gần 347 tỷ đồng) . 

Suốt 25 năm qua, Mei được sống trong điều kiện tốt nhất, không phải lo lắng gì về chuyện cái ăn, cái mặc. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp trung học, Mei đã dừng lại việc học tập.

Đăng Dương (Theo Sohu)