Sai lầm khiến nhiều người "ế"

Dù không kén chọn nhưng nhiều người trẻ khó tìm được tình yêu bởi họ không nhận ra những sai lầm.
Cố trở thành người khác

Đôi khi, chúng ta cố gắng gồng lên để chiều lòng người khác, giả vờ thích những thứ thực lòng không thích. Để có một mối tình đúng nghĩa, bạn nên sống đúng với bản chất của mình và thể hiện điều đó với những người xung quanh. Đừng xấu hổ về bản thân hay bắt chước sở thích, thói quen của người khác.

Tuy nhiên, muốn được vậy, trước hết bạn cần soi gương thật kỹ, biết mình là ai và đang tìm kiếm điều gì trong cuộc sống.

Đặt tiêu chuẩn quá thấp hoặc quá cao

Cần có những tiêu chuẩn khi hẹn hò, nhưng đừng đặt tiêu chuẩn quá thấp hoặc quá cao. Đừng thỏa hiệp với điều bạn biết trong tương lai sẽ khiến bạn không hạnh phúc.

Có những người đang tuyệt vọng và muốn tìm một bờ vai để xoa dịu cô đơn nên sẵn lòng đến với bất kỳ ai nói yêu mình. Nhưng đây là khởi nguồn cho một tình yêu thất bại, một lần nữa khiến bạn đau khổ.

Trong trường hợp khác, bạn lại đặt tiêu chuẩn của mình cao đến mức hầu như không ai đạt được tiêu chí đó. Bạn đòi hỏi một người hoàn hảo, trong khi trên đời không có người hoàn hảo.

Ngại hẹn hò và gặp gỡ người mới

Đừng nghĩ chỉ cần gặp một người là sẽ tìm được tình yêu của đời mình. Hẹn hò là một cuộc đấu tranh. Bạn cần khám phá và tiếp xúc nhiều nhất để tìm được những gì bạn muốn. Cởi mở để gặp người mới, bạn sẽ thấy những gì không thích và điều thực sự đang tìm kiếm. Dù bị từ chối, những bài học có được vẫn rất quan trọng cho tương lai.

Sợ nói về cảm xúc của chính mình

Khi rung động với ai đó, hãy nói với họ về cảm xúc của bạn. Có thể họ cũng cảm thấy như vậy về bạn.

Hay dù họ không rung động, bạn cũng biết mình cần nỗ lực thế nào để có được tình yêu, thay vì hành hạ bản thân để che giấu cảm xúc.

Phớt lờ vòng tròn bạn bè

Đôi khi đồng nghiệp, bạn học dành cho bạn sự quan tâm đặc biệt mà bạn không nhận ra. Hãy nhìn kỹ vòng tròn bạn bè, xem ai ở bên bạn mà không phải bên một người khác, cũng trong tình huống tương tự. Có thể họ không chỉ xem bạn là đồng nghiệp, mà có tình cảm đặc biệt với bạn.

Không phải bạn nên cố hẹn hò với họ, mà hãy thấu cảm và nhìn họ ở một góc độ khác.

Không cảm thấy được tôn trọng

Để có hạnh phúc, quan trọng là bạn đời tôn trọng cuộc sống và lựa chọn bạn đưa ra. Họ không nói xấu, chế giễu công việc hoặc chê bai các quyết định của bạn. Nếu có những hành vi lạm dụng, kiểm soát như vậy, chỉ gây nên những đau khổ trong tình yêu.

Tốt nhất, nên tìm một người bạn đời quan tâm đến mục tiêu, hỗ trợ bạn trong mọi lựa chọn bạn theo đuổi.

Bạn không yêu bản thân

Khi không yêu mình, bạn không thể mong đợi người khác yêu bạn. Thay vì chán ghét bản thân, hãy nhìn ra điểm mạnh và điểm yếu của mình, suy nghĩ cách cải thiện.

Ai cũng có những khuyết điểm và nếu bạn chỉ tập trung vào nó, người yêu bạn sẽ cảm nhận được. Lúc này, bạn không thể mong được họ tôn trọng.

Theo VnExpress