S-Race Nghệ An 2022: Thế hệ trẻ không ngừng tỏa sáng

Với gần 4.000 VĐV là học sinh sinh viên, thầy cô giáo, phụ huynh..., giải chạy S-Race đã được diễn ra sôi động trên cánh đồng hoa hướng dương, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An sáng 25/12.

Sự kiện đã thu hút 1.200 học sinh THCS, 1.300 học sinh THPT, 500 sinh viên, 800 giáo viên và các phụ huynh trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia. Là mốc thứ 5 trên hành trình S-Race 2022, người tham gia S-Race Nghệ An tranh tài ở 6 nhóm nội dung: 3km cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THCS và THPT. 

Niềm vui được chạy cùng bạn bè, cha mẹ khiến S-Race Nghệ An trở thành ngày hội vận động đầy hứng khởi của các bạn trẻ

Trước giờ xuất phát, bạn Nguyễn Văn Hà, Trường THCS Nghĩa Yên chia sẻ: “Dậy sớm và chạy bộ dưới thời tiết lạnh là một thử thách không dễ dàng. Tuy nhiên không vì thế mà có thể ngăn cản được chúng em chạy về đích”. 

 Các bạn học sinh, sinh viên chinh phục S-Race Nghệ An

“Cảm xúc của em bây giờ chính là muốn được chạy, được bùng nổ hết mình trên đường chạy”, Lương Thị Hương, trường Đại học Vinh bày tỏ sự hào hứng của mình “Để tham gia giải chạy S-Race, em cùng các bạn đã chuẩn bị từ rất sớm và vượt một quãng đường xa để đến đây”, cô bạn cho biết đây lần thứ hai tham gia giải chạy S-Race,. 

 Lương Thị Hương là quán quân cự ly 1,5km nữ sinh viên tại giải chạy năm nay. Trước đó, khi tham gia S-Race 2020, cô gái này cũng đạt thành tích cao

Thái Doãn Đạt, Trường Đại học Vinh đạt giải nhất cự ly 3km nam sinh viên cũng là một trong những runner nổi bật tại S-Race Nghệ An

Cũng tại sự kiện, S-Race được vinh danh với 1 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục châu Á bao gồm: Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên có số lượng vận động viên tham gia thi đấu trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố nhiều nhất Việt Nam; và Giải chạy học đường bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến có số lượng học sinh, sinh viên tham gia nhiều nhất châu Á. 

Trong những năm tiếp theo, S-Race sẽ được tổ chức thường niên và trở thành một chuỗi sự kiện thể thao, một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng sống tích cực cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của Tập đoàn TH. Sự kiện tiếp nối chuỗi hoạt động tập đoàn này đã thực hiện trong nhiều năm qua với khát vọng “Vì tầm vóc Việt” và mục tiêu nâng cao sức khỏe học đường, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ tương lai Việt Nam.

 Tập đoàn TH đồng hành cùng S-Race Nghệ An

Bà Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH và thương hiệu TH true MILK nhấn mạnh: “Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực. Trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa, mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững. Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào phát triển mang tính chiến lược của quốc gia”.

Với tâm niệm đó, những năm qua, TH đã thực hiện nhiều chương trình, dự án đáng chú ý như: đề án Dinh dưỡng người Việt; chương trình Sữa học đường, Sức khỏe học đường; thành lập Quỹ Vì tầm vóc Việt với nhiều hoạt động bảo trợ, bảo vệ trẻ em; đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện mô hình điểm “Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực”, chiến dịch truyền thông “Hè vui khỏe” phòng chống đuối nước; xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học cho học sinh miền núi... 

Ngọc Minh