Ra mắt sách tinh gọn phiên bản điện tử 'Vang vọng lời nước non'

Bạn đọc sẽ tìm thấy những tư tưởng sâu sắc, cô đọng, phong phú và dễ tiếp nhận, học tập từ các câu được trích dẫn trong mỗi tập sách của bộ sách "Vang vọng nước non".

Cách đây hơn một thế kỷ, năm 1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm con đường mới cho sự nghiệp cứu nước, đấu tranh giành độc lập dân tộc. Mang trong mình khát vọng “Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi”, Người đã đi qua gần 30 quốc gia, 4 châu lục và 3 đại dương, vừa làm nhiều công việc khác nhau vừa miệt mài học tập, tiếp thu kho tàng tri thức đồ sộ của nhân loại, trực tiếp tham gia các phong trào yêu nước và cách mạng ở châu Âu.

Người đến với chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm thấy ở học thuyết cách mạng và khoa học này con đường cứu nước đúng đắn - con đường cách mạng vô sản. Cùng với các công việc cực kỳ hệ trọng, trong suốt cuộc đời mình, Người tích lũy được một khối lượng tri thức - văn hóa đồ sộ, nghiền ngẫm sâu sắc từ chỉ đạo và tổng kết thực tiễn cách mạng Việt Nam, cách mạng thế giới.

Tư tưởng của Người đã được thể hiện đúc kết trong các trước tác cực kỳ phong phú, đa dạng trong 15 tập Hồ Chí Minh Toàn tập. Suy nghĩ, tìm hiểu về các nội dung cơ bản trên, chúng ta thấy rõ một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, không chỉ có ý nghĩa quyết định cho mọi thắng lợi của cách mạng gần 100 năm qua mà còn là ánh sáng mãi mãi soi đường cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tương lai.

Để tư tưởng của Người dễ dàng đến được với đông đảo nhân dân và bạn đọc, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông đã xuất bản nội dung trên dưới dạng sách tinh gọn. Khác với cách trình bày của Bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập, những câu, những đoạn, những lời hay, khúc chiết, hàm súc, dễ vào vào lòng người được chọn lọc và sắp xếp thành một hệ thống theo dạng từ điển. Từ đó người đọc vừa được trực tiếp đọc, suy ngẫm tác phẩm của Người không phải qua một sự phân tích hay bình luận gián tiếp nào vừa hoàn toàn có điều kiện học tập, suy ngẫm về các “danh ngôn” theo từng chủ đề cụ thể.

Mỗi câu được trích dẫn trong công trình này đều có chú thích đầy đủ nguồn dẫn để khi người đọc cần hiểu toàn diện hơn có thể dễ dàng tìm về xuất xứ. Qua cách làm trên, những nội dung căn cốt nhất, cốt lõi, cái hồn của minh triết Hồ Chí Minh được thể hiện sinh động, đồng thời, qua đó, chúng ta còn thấy hiện lên sáng tỏ những phẩm chất vô cùng cao quý mà bình dị của nhân cách một con người vĩ đại - nhân cách Hồ Chí Minh.

Bộ sách Vang vọng lời nước non gồm 12 tập.

Bộ sách Vang vọng lời nước non gồm 12 tập. Tên của mỗi tập sách đều lấy một câu văn của Bác Hồ thể hiện cô đúc nội dung chính của từng tập sách. Bạn đọc sẽ tìm thấy những tư tưởng cực kỳ sâu sắc, cô đọng, phong phú và dễ tiếp nhận, học tập từ các câu được trích dẫn trong mỗi tập sách.

Các chủ đề của từng tập sách gồm: Tôi hiến cả đời tôi cho dân tộc tôi; Dân tộc Việt Nam là một, nước Việt Nam là một; Đảng cần phải mạnh hơn bao giờ hết; Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân; Phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân; Thang thuốc hay nhất là thiết thực phê bình và tự phê bình; Còn sống thì còn phải học; Văn hóa soi đường cho quốc dân đi; Đại đoàn kết là một lực lượng tất thắng; Trung với Đảng, hiếu với dân; Ngoại giao hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc; Tôi để lại muôn vàn tình thân yêu.

Để bạn đọc ở các miền xa có thể tiếp cận nội dung, từ đó tăng tính lan tỏa của bộ sách, được sự nhất trí của nhóm tác giả, Nhà xuất bản đã lựa chọn 2 chủ đề gồm: “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân”, và “Đại đoàn kết là một lực lượng tất thắng” để ra mắt phiên bản điện tử và đăng tải trên trang web: thuviendientu.mic.gov.vn.