Những sai lầm nhiều chị em mắc phải khiến da xỉn màu, khô ráp

Làn da căng bóng, sáng hồng là mong ước của hầu hết các chị em. Tuy nhiên, một số thói quen hàng ngày có thể khiến da xỉn màu, khô ráp dù đã chăm sóc kỹ lưỡng.
Không thoa đủ lượng kem chống nắng hoặc ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu

Ánh nắng mặt trời được xem là "thủ phạm" số một khiến làn da thâm sạm và lão hóa nhanh. Vì vậy, cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da, tránh tình trạng cháy nắng, làm giảm nguy cơ phát triển ung thư da.

Để kem chống nắng có thể phát huy tối đa công dụng bảo vệ da, cần bôi kem đủ liều lượng, tạo ra lớp che phủ đều và dày lên da. Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn đủ để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm vuông, tương đương khoảng 1 đồng xu nhỏ cho mặt.

Ngoài ra, với nàng công sở hay tiếp xúc với máy tính thì cũng cần thoa lại kem vào giữa trưa để hạn chế tác động từ ánh sáng xanh của máy tính, điện thoại ảnh hưởng đến làn da.

Thoa kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím.

Thoa kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da trước tác hại của tia cực tím

Lơ là bước dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước vô cùng quan trọng trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Vào mùa hè, có thể lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ như dạng gel để giúp kem thấm hút nhanh vào da, không gây bết dính khó chịu.

Việc dưỡng ẩm kỹ lưỡng sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng, từ đó giúp da có độ bóng sáng, căng mượt. Ngoài ra, làn da khi được dưỡng ẩm kỹ càng sẽ giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn và tổng thể làn da mượt mà hơn.

Bỏ qua việc tẩy da chết khiến da xỉn màu, thiếu sức sống

Các bước tẩy trang và rửa mặt không thể loại bỏ tế bào chết khiến da xỉn màu, thiếu sức sống. Tuy nhiên tẩy da chết quá nhiều cũng không tốt cho làn da.

Tốt nhất nên thực hiện tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần tùy thuộc vào loại da. Chẳng hạn như da khô chỉ nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần để không khiến da khô thêm. Trong khi đó, da dầu và da hỗn hợp có thể thực hiện tẩy tế bào chết 2 lần trong tuần nếu bạn có thời gian.

Tùy vào sở thích, bạn có thể tẩy da chết bằng phương pháp vật lý hoặc hóa học. Sau khi tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da trước tác hại từ tia cực tím.

Rửa mặt quá kỹ

Rửa mặt giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tuy nhiên, việc rửa mặt quá kỹ hoặc quá nhiều lần trong ngày có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da nhạy cảm và càng tiết nhiều dầu hơn.

Bạn nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình, không tạo cảm giác căng rít sau khi rửa mặt. Cùng với đó, chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt tối đa 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, không nên rửa nhiều hơn. Khi rửa mặt không được chà sát mạnh, phải thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn hại cho da.

Rửa mặt quá kỹ khiến da khô ráp

Thức khuya

Giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tổng thể và làn da. Một giấc ngủ sâu, đủ giấc mang lại lợi ích tuyệt vời cho làn da và vóc dáng. Hãy cố gắng ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để giúp làn da trẻ hóa và tự phục hồi, mang đến vẻ ngoài trẻ trung, tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Theo Sức khỏe và Đời sống