Những lưu ý khi chọn đồ tập

Nhiều người thường mắc sai lầm khi chọn trang phục tập luyện vì chỉ chú ý đến kiểu dáng, màu sắc.

Trong khi việc tập thể dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trang phục phù hợp góp phần giúp bạn có buổi tập hiệu quả. Khi tập cường độ cao trong phòng gym hay thực hiện các động tác yoga ngoài trời, bạn cần chọn đúng kiểu đồ tập.

Theo HT Lifestyle, những lựa chọn phù hợp giúp bạn tự tin, tôn vóc dáng, thoải mái thực hiện các động tác khó, ngăn đổ mồ hôi nhiều, ngừa chấn thương và duy trì nhiệt độ của cơ thể. Chính vì những lý do này, trang phục thể thao được xem như khoản đầu tư cho sức khỏe.

Để chọn được bộ quần áo tập luyện phù hợp, bạn nên xem xét cẩn thận các khía cạnh.

 Bộ đồ thể thao phù hợp giúp hỗ trợ nhiều trong quá trình luyện tập. Ảnh: Klaus Vedfelt.

Bộ đồ thể thao phù hợp giúp hỗ trợ nhiều trong quá trình luyện tập. Ảnh: Klaus Vedfelt

Lựa chọn loại vải phù hợp

Đầu tiên, bạn cần ưu tiên các loại vải nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, dễ khô và thấm mồ hôi.

Polyester, spandex, poly-dri, nylon là một số lựa chọn lý tưởng vì chúng có độ bền cao, thoát ẩm và cung cấp đủ tính linh hoạt trong quá trình tập luyện.

Ít hơn là nhiều

Khái niệm này hiện được nhiều tín đồ thời trang coi trọng bởi nó liên quan đến vấn đề bền vững. Thay vì số lượng, họ chú ý về chất lượng.

Nhiều người thường tiếc tiền khi đầu tư một bộ đồ thể thao chất lượng. Bởi họ cho rằng chỉ cần đủ co giãn và thiết kế, màu sắc bắt mắt là đủ. Ngoài ra, một số người cũng muốn mặc thay đổi nên chọn mua nhiều thiết kế khác nhau với giá rẻ. Thực tế, theo các chuyên gia, bộ đồ phù hợp có thể bảo vệ khỏi những chấn thương nên bạn không nên “thỏa hiệp” về chất lượng.

Ngoài ra, trang phục rẻ tiền thường giữ độ ẩm lâu, có thể gây kích ứng da, dẫn đến nhiễm trùng, phát ban và ngứa. Nó có thể làm ảnh hưởng đến nhiệt độ tự nhiên của cơ thể, dẫn đến mất nước, mệt mỏi hoặc kiệt sức.

 Trang phục chất lượng tốt giúp bạn tự tin co duỗi. Ảnh: Sara Monika.

Trang phục chất lượng tốt giúp bạn tự tin co duỗi. Ảnh: Sara Monika

Chú ý đến thời tiết

Vì việc tập luyện kéo dài xuyên suốt cả năm, bạn cũng nên chú ý đến bộ quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết. Nếu mùa hè yêu cầu những bộ quần áo thoải mái, mát mẻ, dễ thấm mồ hôi. Vào mùa mưa, bạn nên chú ý thêm yếu tố độ ẩm để ngăn ngừa dị ứng. Vì vậy, bạn nên giữ quần áo luôn khô thoáng.

Lâu nay, các chuyên gia thường khuyên nên giặt đồ tập bằng tay để bảo đảm độ bền. Nhưng đối với áo lót thể thao, Marie Claire khuyên bạn nên sử dụng máy giặt để chúng được sạch hơn sau một buổi tập luyện đổ nhiều mồ hôi.

 Đối với những chiếc áo lót thể thao, bạn cần chú ý bước giặt. Ảnh: G.

Đối với những chiếc áo lót thể thao, bạn cần chú ý bước giặt. Ảnh: G

Tuy nhiên, phải bảo đảm giặt ở chế độ nhẹ để giữ phom áo. Bên cạnh đó, hãy cho chúng vào túi giặt trước khi bỏ vào máy và chọn loại nước giặt phù hợp với các loại vải mỏng manh như lụa và len. Cuối cùng, không nên cho áo lót vào máy sấy, hãy luôn phơi khô tự nhiên.

Bảo đảm tính linh hoạt

Duy trì tư thế đúng là bước rất quan trọng để có được thân hình chuẩn và ngăn ngừa chấn thương. Quần áo phù hợp giúp bạn co duỗi tốt hơn, tạo điều kiện cho cơ bắp phục hồi. Quần áo được làm bằng vải tốt mang lại cảm giác mềm mại cho làn da và giúp bạn không gặp rắc rối trong quá trình tập.

Bên cạnh đó, các loại vải chất lượng cao giúp tăng hiệu suất tập luyện bằng cách cung cấp sự linh hoạt để thực hiện các chuyển động, giúp duy trì tư thế đúng.

Theo Zing