Người đàn ông thoát chết nhờ chiếc đồng hồ thông minh

"Nếu không có chiếc đồng hồ thông minh này tôi đã không thể sống sót", Ryan McConnaughe (Mỹ) chia sẻ sau khi thoát chết thần kì.

Ryan McConnaughe (23 tuổi) là người yêu thích đạp xe từ nhỏ. Tháng 4 vừa qua, khi đang đạp xe lên một ngọn đồi ở hạt San Diego, anh đột nhiên bị mất lái, lao về phía trước và ngã đập đầu xuống đất. Tai nạn khiến anh bị thương nặng, không thể cử động được từ cổ xuống.

"Khi đó chỉ có mình tôi giữa nơi hoang vắng. Dù cố hét lên cũng không ai phát hiện", Ryan chia sẻ.

Ryan yêu thích đạp xe từ nhỏ. 

Anh biết mình phải nhanh chóng được hỗ trợ y tế nếu không tính mạng sẽ nguy hiểm. Người duy nhất có thể biết vị trí của anh chính là Peter, người bạn cùng đạp xe hôm đó.

Ryan cố gắng dùng sức để lấy điện thoại trong ba lô nhưng không thể cử động. Anh nghĩ ngay đến chiếc đồng hồ thông minh đang đeo trên tay có thể hỗ trợ gọi điện.

Ryan thử kết nối bằng giọng nói, yêu cầu chiếc đồng hồ gọi cho Peter qua loa ngoài và đã thành công. 

Một lúc sau, Peter tìm thấy Ryan và nhanh chóng gọi cứu hộ. Trước khi cứu hộ tới, anh cũng gọi cho bạn gái của mình, Lauren Housh. 

Sau tai nạn, anh đang nỗ lực tập luyện để có thể cử động bình thường. 

"Lauren anh rất xin lỗi em. Anh đang đạp xe trên đồi thì bị ngã, hiện tại không thể di chuyển được. Anh đang gọi cho em bằng chiếc đồng hồ thông minh. Anh yêu em hơn bất cứ thứ gì và anh muốn em biết, anh không bị đau nhiều, anh ổn", Ryan nói với bạn gái. 

Ryan sau đó được máy bay đưa đến bệnh viện địa phương và trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ổn định cột sống. 

Sau khi bạn trai ổn định, Lauren chia sẻ lại tin nhắn của anh lên mạng xã hội và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Bốn tháng sau vụ tai nạn, Ryan quay trở lại San Diego tập cử động. Tuy một số hoạt động di chuyển từ phần ngực trở xuống vẫn khá khó khăn nhưng anh luôn hi vọng thời gian tới sẽ hoàn toàn hồi phục. Anh luôn biết ơn vì mình có thể sống sót sau tai nạn và lúc nào cũng nghĩ tới chiếc đồng hồ thông minh đã cứu tính mạng mình. 

Bạn gái của Ryan cũng rất tích cực tạo chiến dịch quyên góp giúp anh và đã nhận được nhiều sự trợ giúp.

Theo People