Ngày cưới, cô dâu vẫn ngồi dạy học online gây tranh cãi

Mới đây câu chuyện một cô dâu ở Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc) vừa làm đám cưới vừa dạy học online khiến nhiều người bàn tán.

Cô dâu họ Đường làm nghề giáo. Vào ngày cưới vì tình hình dịch bệnh nên gia đình hai bên chỉ tổ chức nhỏ, mời một số người thân thiết đến dự. Tuy nhiên, khi mọi người tìm cô dâu để chụp ảnh và nói chuyện thì không thấy bóng dáng cô đâu. Chú rể vào nhà tìm thì thấy cảnh tượng bất ngờ. 

Cô Đường trong bộ sườn xám, đi giày cao gót, ngồi xổm trước máy tính đang giảng bài cho học sinh. Cảnh tượng này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội để lại nhiều bình luận trái chiều.

Sau khi chào hỏi khách mời, cô dâu vội vào dạy học online cho học sinh của mình. 

Đa số cho rằng cô Đường là một người giáo viên có trách nhiệm cao, hết lòng vì học sinh và rất đáng khen ngợi. Tuy nhiên một số lại cho rằng, dù thế nào thì trong ngày trọng đại của mình cô cũng nên dành thời gian cho người thân, gia đình. Việc cô vừa tiếp khách vừa dạy như vậy sẽ không thể tập trung, khó hoàn thành tiết học một cách trọn vẹn. Hơn nữa vào ngày cưới, cô Đường có quyền được nghỉ phép để tận hưởng giây phút hạnh phúc của cuộc đời mình. 

Chia sẻ về việc này, chồng của cô dâu cho hay: “Vợ tôi là giáo viên lớp 1. Vì các em học sinh còn quá nhỏ lại mới bước chân vào trường nên cô ấy không muốn làm lỡ tiết học của các em. Hơn nữa, các em lớp 1 cũng đã quen với cô ấy nên vợ tôi không muốn nhờ người khác dạy thay”.

Cô Đường cũng cho biết sau khi chào hỏi quan khách cô mới vào trong nhà để dạy các em học sinh tiết học online. Bản thân cô muốn dù trong hoàn cảnh nào cũng sẽ luôn hết lòng, tận tâm với học sinh của mình.

Theo 163