Cuộc sống đặc biệt của người có bộ ria mép đẹp nhất nước Mỹ

Mỗi ngày, Bob Baker dành 20 phút chăm sóc bộ ria mép của mình. Khi đi ngủ, anh kê gối dưới hàm để giữ dáng cho bộ ria.

Ban đầu, Bob Baker, 49 tuổi, sống tại quận Greene, bang Virginia (Mỹ) không thích để râu, ria vì nó rất ngứa nên anh hay cạo.

Năm 2018, một đồng nghiệp của Bob thách anh để râu một năm không cắt tỉa. Anh quyết định bước vào thử thách này, trang Washingtonpost đưa tin. 

Hành trình nuôi râu, ria mép của Bob Baker. 

"Tôi mua xà bông, dầu dưỡng, dầu xịt thơm cho râu. Cuối năm 2019, tôi đã có một bộ râu đẹp, dài khoảng 18cm", Bob chia sẻ.

Tuy nhiên vợ Bob không thích chồng để râu, ria nên liên tục giục anh cạo. 

"Anh đã nuôi bộ ria mép này hơn một năm rồi. Anh muốn thử tham gia cuộc thi ria mép quốc gia sắp tới rồi anh sẽ cạo", Bob thương lượng với vợ, bởi anh muốn thử xem mình sẽ đi được bao xa. 

Bob bất ngờ về chiến thắng của mình vào năm 2020. 

Điều bất ngờ đã tới. Anh giành vị trí số 1 trong hạng mục "bộ ria mép kiểu ghi-đông" vào năm 2020.

"Tôi sốc đến mức suýt ngã khỏi ghế khi được thông báo chiến thắng cuộc thi. Và tôi quyết định tiếp tục nuôi bộ ria mép này", Bob nói. 

Năm 2021, anh lại tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trong hạng mục "bộ ria mép ghi-đông". Tháng 11/2022, vượt qua 200 đối thủ ở tất cả các hạng mục, Bob giành được vị trí số 1.

"Hiện tại, tạo kiểu cho bộ ria mép trở thành đam mê của tôi. Tôi thực sự học được rất nhiều điều từ khi bắt đầu cuộc hành trình này 4 năm trước", Bob tự hào nói. 

Anh đặt mục tiêu ở Giải vô địch râu và ria thế giới vào tháng 6 tại Đức.

Anh đặt mục tiêu cho cuộc thi lớn hơn vào tháng 6 tại Đức. 

Mỗi buổi sáng, anh sẽ tạo phong cách ria mép mình thích. Đôi lúc anh tạo kiểu ghi đông cổ điển, có lúc lại là phong cách hoàng gia...

Hiện kênh TikTok của Bob có 1,3 triệu người theo dõi. Họ thường xuyên xem các video về cách chăm sóc ria mép và cổ vũ anh. Nhiều người gặp anh đi ăn, đi mua sắm cũng chặn lại để xin được chụp ảnh cùng. 

"Bộ ria mép của tôi chắc chắn khơi gợi nhiều sự tò mò nhưng tôi không bận tâm. Nó giúp tôi tiếp cận và tương tác với mọi người và cho họ thấy việc để một bộ ria mép to và duy trì, chăm sóc nó không quá khó", Bob chia sẻ. 

Nhiều người thắc mắc Bob làm cách nào để thức ăn không dính vào ria mép, nước súp không vương vãi khắp mặt. Bob cho hay, anh dùng sáp để tạo kiểu cho ria mép không dính vào miệng và thường dùng ống hút để uống nước.

"Tôi chia sẻ thói quen của mình và hi vọng các bạn sẽ được truyền cảm hứng từ đam mê của tôi. Tôi muốn nói rằng hãy là chính bạn, hãy sống chân thật và để đam mê của bạn tuôn trào", Bob bộc bạch. 

Bộ ria được Bob tạo hình nhân dịp Valentine sắp tới. 

Nhân dịp Valentine sắp tới, Bob nhuộm bộ ria của mình thành màu hồng và tạo hình trái tim để thu hút sự chú ý.