Cuộc phiêu lưu của chiếc tai nghe bỏ quên, anh chủ chi 63 triệu tìm lại

Anh chàng theo dõi hành trình di chuyển của chiếc tai nghe suốt 5 tháng, sau đó đặt máy bay đến tận nơi để lấy lại.
Lewis Ellis bắt máy bay đi lấy lại chiếc tai nghe bỏ quên.

Một ngôi sao truyền hình thực tế ở Anh đã kể lại câu chuyện đáng kinh ngạc về cách anh ấy bay 4.000 dặm để tìm lại chiếc AirPods mà anh đã bỏ quên trên máy bay 5 tháng trước. Video về hành trình kỳ lạ này được đăng trên YouTube và đang gây sốt trên mạng xã hội.

“Việc bạn có thể theo dõi một chiếc tai nghe nhỏ bé đi khắp nơi trên thế giới là điều không thể tin được”, Lewis Ellis, 31 tuổi, nhớ lại trong đoạn video đầy cảm hứng.

Câu chuyện bắt đầu sau khi anh chàng người Anh bỏ quên chiếc tai nghe Apple của mình trên máy bay của hãng hàng không Qatar Airways bay từ Bangkok, Thái Lan đến Doha, Qatar.

Anh giải thích rằng phi hành đoàn không cho phép anh quay lại máy bay để lấy đồ bỏ quên, nhưng họ thông báo sẽ tìm kiếm và trả lại anh món đồ tại sân bay.

Tuy nhiên, 4 giờ sau, Ellis vẫn không thể nhận lại tai nghe nên anh đã rời sân bay.

Ngay khi từ bỏ hy vọng, Ellis đã quyết định kiểm tra vị trí của thiết bị trên ứng dụng “Tìm tôi” của Apple trên iPhone. Ứng dụng này sử dụng AirTags để định vị các thiết bị của Apple, bao gồm iPhone, iPad, iPod Touch, đồng hồ Apple, Mac và AirPods, thậm chí ngay cả khi chúng ngoại tuyến. Bằng cách sử dụng thiết bị theo dõi công nghệ tiện dụng này, Ellis phát hiện ra tai nghe của mình đang di chuyển.

“Tôi rất vui khi thấy nó được mang đi khắp thế giới trong vòng 5 tháng. Tôi không biết ai đang giữ nó nhưng AirPods của tôi đã có kỳ nghỉ của cuộc đời".

Theo đó, Ellis đã thấy Airpods của mình bay từ Qatar đến Katmandu, rồi đi đến một ngôi làng trên dãy Himalaya có thể nhìn bao quát Nepal. Sau đó, nó đã có một chuyến đi ngắn đến Thái Lan trước khi quay trở lại Doha.

Lewis Ellis đứng trước cửa phòng - nơi chiếc tai nghe hiển thị vị trí.

Ellis giải thích trong video YouTube: “Tôi đã theo dõi nó và chờ đợi. Tôi quyết định đã đến lúc hành động”.

Nói là làm, Ellis đặt một chuyến bay đến Doha để tìm lại chiếc tai nghe - một quyết định mạo hiểm vì người cầm có thể dễ dàng di chuyển sang nơi khác trước khi Ellis đến.

Đồng hành cùng Ellis trong chuyến đi là anh bạn Tom cùng với sự giúp đỡ của một người đàn ông địa phương tên là Karim – người đã đề nghị giúp đỡ khi nghe câu chuyện của Ellis.

“Nó giống như một cuộc phiêu lưu và cảm giác như tôi đang ở trong một bộ phim đi tìm kho báu. Tất cả đều rất thú vị”. Khi tìm tới toà nhà mà chiếc tai nghe đang ở bên trong, Ellis đã đi từ tầng này sang tầng khác để cố gắng kết nối với nó qua Bluetooth vì ứng dụng chỉ phát ra tiếng bíp khi họ đứng cách nó trong vòng 45 feet (13,7 mét).

Một lát sau, chiếc tai nghe đã được kết nối khi Ellis và người bạn đứng bên ngoài một căn phòng. “Chúng tôi biết nó đang ở bên trong và tôi quyết tâm lấy lại nó”.

Anh nói thêm: "Tôi đã mang theo chiếc hộp với số sê-ri trên đó để sẵn sàng chứng minh nó là của tôi".

Tuy nhiên, mọi việc diễn ra tương đối dễ dàng và không có bất cứ trở ngại nào. Cả nhóm được mời vào trong căn hộ, nơi đang có một vài người ở đó. 

Ellis xúc động khi tìm lại được tai nghe. “Khi chúng tôi rời đi, một người đã nói xin lỗi vì sự bất tiện này. Nhưng không sao, tôi rất vui khi tìm lại được nó.”

Khi nhìn lại, anh chàng nói rằng chuyến đi này có lẽ là "điều đẹp đẽ nhất" mà anh từng làm, đặc biệt là khi anh đã chi 2.300 bảng Anh (hơn 63 triệu đồng) cho việc đi lại, thuê chỗ ở và thức ăn để tìm lại chiếc AirPod.

Tuy nhiên, anh nói rằng anh không hối tiếc vì điều đó.

“Với số tiền đó, tôi có thể mua được nhiều chiếc AirPods, nhưng điều đó sẽ chẳng còn thú vị nữa. Mẹ tôi nghĩ tôi bị tâm thần nhưng chuyện đó thật vui!".

Đây không phải là lần đầu tiên ai đó sử dụng ứng dụng Apple để bắt kẻ trộm. Vào năm 2015, cảnh sát thành phố New York đã sử dụng ứng dụng này để theo dõi và bắt giữ kẻ gian chịu trách nhiệm cho hai vụ trộm iPhone ở 2 ga tàu điện ngầm Manhattan khác nhau.

Theo New York Post