Cô gái nghỉ 4 ngày đám tang bà nội, công ty trừ lương

Xin nghỉ 4 ngày để dự đám tang bà nội, cô gái bị trừ lương nên đã bức xúc khởi kiện công ty.

Câu chuyện xảy ra mới đây của một nữ nhân viên truyền thông ở Hà Nam (Trung Quốc) khiến nhiều người chú ý.

Theo đó, ngày 11/10, cô Lý nhận thông báo của gia đình bà nội đang nguy kịch. 

Ngày 12/10, cô xin công ty nghỉ một tuần để về thăm bà. Nhưng phía công ty không chấp nhận và chỉ cho phép cô nghỉ 3 ngày. Tuy nhiên sau kỳ nghỉ, vì đường xa và trời sắp tối không kịp quay trở lại nơi làm việc, cô đành phải xin nghỉ thêm một ngày.

Nhưng cô không ngờ rằng sau kỳ nghỉ mình lại bị công ty trừ 4 ngày lương. Cô lập tức đến gặp quản lý để bày tỏ sự bức xúc của mình. Theo cô việc về dự đám tang bà nội và xin nghỉ là việc hoàn toàn chính đáng vì bà nội chính là người thân trong gia đình. 

Cô Lý bức xúc khi bị công ty trừ lương khi xin nghỉ về dự đám tang bà nội. Ảnh Ettoday

Cô Lý cũng giải thích, trong tháng 10 cô đã làm việc hết sức chăm chỉ, vượt thời lượng quy định của công ty. Lẽ ra cô phải được nhận số tiền làm thêm giờ. Tuy nhiên người phụ trách không thanh toán vì cho rằng việc đó không nằm trong quy định của công ty. Điều này từng khiến cô bức xúc. 

Sự việc về dự tang lễ bà nội khiến cô một lần nữa không chịu được chế độ của công ty. 

Giải thích về việc này, người phụ trách công ty cho hay, bà nội không phải là thân nhân nên việc cô xin nghỉ nhiều như vậy là hoàn toàn không hợp lý. Họ cũng chưa nhận được giấy phép xin nghỉ từ phía cô.

Người quản lý họ Trình còn nhận định, cô Lý không có bằng chứng hình ảnh nào về việc bà nội mất. Trước thái độ của quản lý, cô Lý tức giận hét lên: "Không lẽ anh kêu tôi xuống đất quay video quan tài của bà tôi à? Nếu anh muốn, tôi có thể làm điều đó ngay bây giờ". 

Sự việc gây ra nhiều tranh cãi. Vì vậy cả hai bên phải tiến hành thương lượng. Nhưng cô Lý cũng khẳng định nếu không nhận lại được số tiền lương bị trừ, cô sẽ nộp đơn ra tòa để kiện công ty.

Câu chuyện sau khi được đăng tải đã dấy lên sự phẫn nộ. Đa số người dùng mạng bày tỏ sự bức xúc với công ty nơi cô Lý làm việc cũng như cách hành xử của vị đứng đầu. 

Theo Ettoday