Cô gái 27 tuổi nhập viện vì bị gia đình giục cưới

Vì chưa muốn lấy chồng, cô gái 27 tuổi ở Trung Quốc cãi nhau với bố mẹ rồi đột nhiên bị khó thở, co giật phải nhập viện cấp cứu.

Câu chuyện của cô gái trẻ 27 tuổi ở Tế Nam, Sơn Đông (Trung Quốc) mới đây gây xôn xao mạng xã hội. Vì bị bố mẹ giục cưới, cô gái tức giận tranh cãi rồi xuất hiện các triệu chứng tê liệt tay chân, khó thở phải cấp cứu lập tức. Bệnh nhân sau đó được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng kiềm hô hấp. Phần lớn nguyên nhân của hội chứng này là do khó thở vì xúc động mạnh.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên cô gái bị bố mẹ giục chuyện lấy chồng. Trước đó bố mẹ nhiều lần nhắc đến việc này tuy nhiên cô không đồng ý. Bản thân chưa muốn kết hôn nên cô luôn coi chuyện cưới xin là việc gì đó rất khó chấp nhận và cũng chịu khá nhiều áp lực từ việc này.

Các bác sĩ cho hay, hội chứng kiềm hô hấp thường gặp ở trẻ em và phụ nữ khi họ có tâm trạng bất thường. Các dấu hiệu khó thở, tê bì sẽ xuất hiện nếu người bệnh lo lắng quá độ hoặc bị kích động.

Sau khi được thăm khám và điều trị, các biểu hiện có dấu hiệu thuyên giảm. Vị bác sĩ tiếp nhận điều trị cho cô gái cho hay, việc quan trọng là phải xoa dịu tâm trạng của bệnh nhân và đồng thời tự điều chỉnh cảm xúc của họ, tránh để họ bị rơi vào trạng thái quá lo âu, kích động.

Bệnh nhân khi gặp các vấn đề sợ hãi, căng thẳng cần phải hít thở thật sâu, thở chậm, giữ bình tĩnh để tránh tình trạng co giật nghiêm trọng xảy ra.

Sự việc sau khi được đăng tải thu hút sự chú ý của người dùng mạng Trung Quốc. Đa số cho rằng cô gái mới 27 tuổi, bố mẹ không nên gây áp lực quá nhiều chuyện cưới xin.   

- Thà lấy chồng muộn còn hơn lấy sớm mà nhầm người.

- Sao bố mẹ cứ phải giục ầm lên nhỉ trong khi con gái họ mới có 27 tuổi, còn quá trẻ mà.

- Tôi cũng đang bị stress vì bị giục cưới xin quá nhiều đây. Tại bố mẹ không hiểu, có phải muốn cưới là được đâu, phải gặp đúng người chứ.

Theo 163