Cô bé bạch tạng ngày đầu đi học mẫu giáo khiến nhiều người nghẹn ngào

Ngày đầu tiên đến trường, cô bé bạch tạng được cô giáo và bạn bè chào đón nhiệt tình khiến nhiều người xúc động.

Câu chuyện của cô bé bạch tạng ở An Huy (Trung Quốc) trong ngày đầu đến trường mẫu giáo được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người xúc động trước hình ảnh cô bé vui vẻ khi được thầy cô và bạn bè chào đón nhiệt tình.

Chị Sang, mẹ của cô bé cho hay, ban đầu chị rất lo con mình bị xa lánh vì con có ngoại hình khác biệt với những đứa trẻ khác. 

Cô bé mắc chứng bạch tạng trong ngày đầu đi học được bạn bè, cô giáo chào đón nhiệt tình. 

Tuy nhiên sau khi theo dõi phản ứng của giáo viên và các bạn học của con, chị Sang rất vui mừng. Một nữ giáo viên đến cạnh cô bé đang đeo kính râm và cười nói vui vẻ. Những đứa trẻ bên cạnh thoải mái cười đùa với cô bé.

Sau kết hôn, chị Sang có hai người con một trai, một gái. Bé trai phát triển bình thường nhưng cô con gái lại có sự khác biệt. Sau quá trình kiếm tra, bác sĩ chẩn đoán con gái của chị Sang mắc chứng bạch tạng, nước da trắng hơn so với bình thường, màu tóc cũng vàng hơn. 

Cô bé phải đeo kính râm khi ra ngoài vì thị lực yếu. 

Khi mới biết tình trạng của con, chị Sang đau buồn khóc lóc nhưng chồng chị rất bình tĩnh, luôn ân cần với con để con vui hơn. 

Sau đó vì sợ con bị ảnh hưởng tâm lý, chị Sang dần dần điều chỉnh cảm xúc của mình. Chị gặp được những người mẹ cũng có con bị chứng bạch tạng và thấy họ nuôi dạy con rất tốt. Chị đã học được kinh nghiệm cũng như những bài học nuôi dạy con từ họ. Bản thân chị cũng không còn che đậy chuyện con mình bị chứng bạch tạng nữa. 

Để con gái được vui vẻ, tự tin hơn, ngày nào vợ chồng chị cũng khen xinh, tóc con đẹp. Người cha cũng chịu khó đưa con đi chơi ở những nơi đông người để cô bé không còn ngại ngần, trở nên tự tin và lạc quan hơn. 

Mọi người gọi cô bé là công chúa Elsa.

Chứng bạch tạng khiến cô bé sợ ánh sáng, kém thị lực nên thường xuyên phải đeo kính râm khi ra ngoài. Tháng 9 vừa qua, cô bé được bố mẹ đưa đến trường mẫu giáo học. 

Ban đầu vợ chồng chị Sang rất lo lắng con sẽ bị phân biệt đối xử. Thế nhưng thái độ của cô giáo và các bạn trong trường khiến họ thực sự ngạc nhiên.

Mọi người gọi cô bé là công chúa Elsa, thân thiện vui vẻ với cô bé. Sự cởi mở của mọi người khiến chị Sang cảm thấy được an ủi và yên tâm hơn. 

Chị Sang hi vọng khi lớn lên con gái sẽ dần quen với việc này và luôn tự tin khi đối diện với mọi người.

Theo Sohu