Chuyện tình cô giáo cá tính và anh bộ đội hài hước

Thấy bạn thân khen cô em khóa dưới cùng trường xinh đẹp, Đình Luận thử tán để rồi tạo nên câu chuyện tình yêu viên mãn.

Ngọc Linh (33 tuổi, giáo viên dạy Toán) và Đình Luận (35 tuổi, bộ đội) sinh sống tại Hà Nội có quãng thời gian 9 năm yêu đương trước khi về chung một nhà. Cô giáo Ngọc Linh hài hước: “Bộ đội mà lấy giáo viên, tiền thì không có nhưng sướng điên cả ngày”, khi chia sẻ về chuyện tình yêu của mình và người chồng hiện tại. 

Ngọc Linh cho biết hai vợ chồng quen nhau từ thời học cấp 3: "Lúc đó em mới vào lớp 10 còn anh ấy học lớp 12. Ban đầu một người bạn của anh Luận tán em nhưng không được. Anh ấy nói lại với chồng em là 'tao gặp bé này xinh lắm, cá tính lắm mà không tán được'. Lúc đó, anh Luận mới bảo bạn chỉ cho xem mặt em. Vừa nhìn thấy em, anh Luận thốt lên: Cái gì, nhỏ này mà xinh á? Có nốt ruồi to đùng ở ngay mũi mà xinh à?".

Ngọc Linh hài hước nói về chuyện tình yêu của chàng bộ đội và nàng giáo viên. 

Câu chuyện này chị Linh được nghe chồng kể lại sau khi hai người về chung một nhà. Tuy nhiên, trong thời gian tìm hiểu, Đình Luận nhiều lần viết thư tay cho Ngọc Linh nhưng lại sai khá nhiều chính tả. Không hài lòng, Ngọc Linh và bạn bè dùng bút đỏ sửa lại lỗi sai rồi gửi lại cho Đình Luận. 

Nói về việc này, Đình Luận thừa nhận vì mình văn không hay nên cố tình viết sai chính tả để gây sự chú ý với đối phương và kết quả thực sự như ý. Ngọc Linh cũng vì sự cẩu thả chính tả của Đình Luận mà khá ấn tượng. 

“Lúc đó anh ấy chưa thích em hẳn đâu nhưng lại khá huênh hoang với bạn bè. Em biết được thái độ của anh ấy nên tán lại. Đến ngày 14/2 không đổ cũng không tặng quà khiến em cay cú lắm. Em hỏi thẳng ‘rốt cuộc có yêu hay không thì nói một lời?’. Anh ấy bảo: ‘Dạ, có yêu’!”, Ngọc Linh kể. 

Kể từ đó, hai người chính thức trở thành một đôi. 9 năm yêu nhau, có 2 lần chia tay mà cả hai đều rất nhớ.

“Lần chia tay thứ nhất là vào cuối năm lớp 12 khi anh ấy thi đại học. Em nói nếu anh đỗ đại học thì tình cảm có thể tiếp tục, còn anh không đỗ chắc chắn là em không yêu. Tư tưởng của em phải đỗ đại học, có học thức, có công ăn, việc làm ổn định thì em mới yêu. Anh ấy thi đại học nguyện vọng 1 không đỗ nên gọi nói với em. Em trả lời: ‘Vậy thì anh tự biết câu trả lời rồi đó’. Sau đó, anh ấy đỗ nguyện vọng 2 vào trường Đại học Điện lực nhưng em không quay lại ngay lúc ấy. Cả hai chỉ liên lạc qua tin nhắn Yahoo và thư tay khoảng một năm”, Ngọc Linh chia sẻ. 

Sau này, nhờ sự kiên trì, Đình Luận lại một lần nữa "cưa đổ" Ngọc Linh. Thế nhưng vì cảm nhận đối phương không còn tình cảm và sự quan tâm đến mình nhiều nữa, Linh quyết định chia tay lần thứ hai. 

“Lần chia tay thứ hai là lúc yêu nhau khá lâu rồi. Khi em viết một bức thư dài nói về nỗi lòng của mình thì anh ấy đáp lại rằng anh không phải con người lãng mạn, em đừng trông chờ gì ở anh. Và nhiều lần sau đó em đưa ra phép thử thì thấy anh ấy không còn quan tâm đến mình như trước nữa. Em quyết định đến ngày 1/8/2011 - ngày anh nhận quyết định có dấu đỏ vào cơ quan hiện tại thì em nói lời chia tay”, cô giáo cá tính nhớ lại. 

Cảm thấy đối phương không còn quan tâm mình như trước, Ngọc Linh quyết định chia tay lần hai. 

Lời chia tay của Ngọc Linh khiến Đình Luận rất sốc và đau khổ. Anh quyết định cầm 19 bông hoa hồng từ đơn vị, đi xe máy 35km xuống Hà Nội trong đêm để xin lỗi bạn gái. Bị bạn gái từ chối, Đình Luận buồn bã, suy sụp, nhậu say rồi lại khóc lóc đến gặp Ngọc Linh.

Sau này Đình Luận nhờ các mối quan hệ chung nên kiên trì tìm cách gặp mặt Ngọc Linh. Anh còn tặng cho Ngọc Linh cuốn sách "Anh sẽ cưa em một lần nữa" khiến cô xúc động. Sau nhiều lần ngỏ lời, Ngọc Linh quyết định cho Đình Luận thêm một cơ hội. Cũng từ đó, tình cảm gắn bó và cả hai quyết định kết hôn.

Cặp vợ chồng xuất hiện trong chương trình Vợ chồng son tập 469 chia sẻ đã có 2 bé trai 8 tuổi và 5 tuổi. Nói về tật xấu của vợ, Đình Luận không ngần ngại chia sẻ dù là cô giáo dạy Toán nhưng vợ rất hay quên. "Ngoài chuyện nhớ tiền lương chồng phải nộp hàng tháng thì những việc trong nhà như dọn dẹp, nấu cơm, rửa bát... vợ em rất hay quên", Đình Luận hài hước. Ngoài ra anh còn "tố" vợ hay ghen, nhiều khi ghen vô lý. 

Đình Luận kể vợ dù là giáo viên dạy Toán nhưng rất hay quên. 

Cô giáo cá tính Ngọc Linh cũng nhắc nhở chồng bớt nhăn nhó, điềm đạm hơn để cùng nhau vun đắp cho hạnh phúc gia đình, chăm sóc con cái. 

Cuối chương trình cả hai gây bất ngờ với màn cầu hôn lãng mạn ngay trên sân khấu. Đình Luận cho hay trước đó vợ chồng cưới nhau nhưng chưa có lời cầu hôn. Nhân dịp này, anh muốn thể hiện sự lãng mạn, ngọt ngào dành cho vợ. 

Màn cầu hồn lãng mạn trên sân khấu khiến nhiều người thích thú.

Cả khán phòng vỗ tay rộn ràng chúc mừng cho tình yêu của cặp vợ chồng Đình Luận - Ngọc Linh. 2 MC cũng hi vọng chặng đường tiếp theo cặp đôi sẽ luôn vững tin, hạnh phúc để vun đắp gia đình.