‘Chuyện sắc màu’ - bộ sưu tập màu nội thất truyền cảm hứng của Jotun
Trong hành trình theo dõi tâm trạng của mọi người tại nhiều thành phố trên thế giới, Lisbeth Larsen - Giám đốc màu sắc Jotun toàn cầu đã cùng các cộng sự nhận ra rằng, sau nhiều biến cố, con người thường có xu hướng sống chậm lại và các giá trị gia đình trước đây dần bị lãng quên. Vì vậy, thay vì chạy theo những thị hiếu nhất thời của thị trường, Jotun chọn cách tạo ra những màu sắc mang đến cảm xúc yên vui, tiếp thêm năng lượng cho các thành viên trong gia đình.
“Màu sắc chứa sức mạnh đáng kinh ngạc, chúng thể hiện cách chúng ta cảm nhận và định hình cuộc sống. Đối với nhiều người, đây là quãng thời gian để suy ngẫm về những điều thật sự quan trọng với mình. Bằng màu sắc, ta có thể khéo léo thể hiện những giá trị bản thân theo đuổi và cũng chính màu sắc nhắc nhở chúng ta về những giá trị đó hàng ngày”, Lisbeth Larsen cho biết.
Từ những cảm hứng đó, Jotun đã “trình làng” bộ sưu tập (BST) màu nội thất 2023 với chủ đề Chuyện sắc màu. BST có tổng cộng 21 gam màu nội thất với 3 chủ đề: Vẻ đẹp của tự nhiên - Sống tinh tế - Sự hiện diện của bình yên. Đây đều là những màu sắc vượt thời gian, không chạy theo xu hướng và được lựa chọn dựa trên tính tích cực, đầy trung thực và dễ ứng dụng.
Vẻ đẹp từ tự nhiên
Sự thuần khiết của tự nhiên có thể tạo nên vẻ đẹp làm mọi người say mê. Thế nên, màu sắc trong bảng màu này sẽ kết nối mọi người với thế giới tự nhiên, tôn vinh lối sống mộc mạc, những vật dụng thủ công và cái đẹp từ những thứ không hoàn hảo.
Theo đó, chủ đề này sẽ có những mảng màu sau:
Jotun 1536 burnt ochre: Sắc trắng hiện đại
Jotun 1109 mediterranean olive: Tông vàng chấm phá
Jotun 8575 natural green: Sắc xanh cảm hứng từ cánh rừng
Jotun 1276 soft: Màu vàng trung tính
Jotun 8183 herb garden: Sắc xanh tươi mát
Jotun 11012 rustic brown: Tông nâu đất mộc mạc
Jotun 12123 contemporary white: Màu đất nung
Sống tinh tế
Màu sắc và phong cách của các thập niên trước luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, là nguồn cảm hứng để phát huy sự sáng tạo, làm mới những điều tưởng chừng đã cũ. Với sự kết hợp cân bằng giữa các tông màu hoài cổ và gam màu đương đại, bảng màu này sẽ mang đến không gian trưng bày nghệ thuật ngay tại nhà, giúp không gian sống bật lên nét sáng tạo cá nhân.
Bộ sưu tập theo chủ đề sống tinh tế bao gồm:
Jotun 10430 soft savanna: Sắc nâu pha tông vàng dịu nhẹ
Jotun 12080 soft radiance: Tông vàng phóng khoáng
Jotun 20207 statement red: Sắc đỏ nổi bật
Jotun 20208 poetry red: Đỏ thanh lịch và tự tin
Jotun 5530 collected blue: Xanh lam điềm đạm
Jotun 0486 early rain: Tông trắng vượt thời gian
Jotun 2951 sophisticated red: Sự kết hợp của nhung và đỏ tía.
Sự hiện diện của bình yên
Với chủ đề này, sự chậm rãi, mềm mại trong gam màu pastel hòa quyện cùng sắc xanh hy vọng sẽ mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, thư thái giúp chúng ta sảng khoái đầu óc, cảm nhận được một không gian êm ả khi về nhà.
Những màu sắc tạo nên không gian bình yên:
Jotun 1931 cashew: Gam màu cho những ngôi nhà tươi sáng
Jotun 10678 space: Màu be nhạt, ấm áp
Jotun 7038 duskgreen: Màu xanh lá cây dịu nhẹ
Jotun 20186 lavendertouch: Màu tím oải hương trầm lặng và êm dịu.
Jotun 2489 bella: Màu cam vui tươi
Jotun 1520 cheerfulpeach: Màu quả đào mềm mại
Jotun 8087 springair: Màu vàng tông xanh lá
21 gam màu sẵn sàng đồng hành cùng mọi gia đình yêu cái đẹp. Khách hàng có thể tìm hiểu và khám phá bộ sưu tập Chuyện sắc màu tại https://www.jotun.com/vn-vi/decorative/interior/colours/colourcards/jotun-colour-collection-2023
Về Jotun Jotun là một trong những tập đoàn sản xuất sơn hàng đầu thế giới. Được thành lập tại Na Uy, với sứ mệnh ban đầu là bảo vệ những con tàu trước khắc nghiệt của biển khơi. Trải qua hơn 100 năm không ngừng phát triển, Jotun đã có mặt tại hầu khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 39 nhà máy tại 23 quốc gia, 67 công ty tại 47 nước và văn phòng đại diện tại hơn 100 quốc gia. Hiện diện trên cả 4 ngành hàng bao gồm: sơn trang trí, sơn công nghiệp, sơn hàng hải và sơn tĩnh điện mang đến một giải pháp tổng thể về sơn cho hàng triệu kiệt tác kiến trúc và ngôi nhà trên toàn thế giới. Vào Việt Nam từ những năm 1993, gần 30 năm trên hành trình phát triển, Jotun đã khẳng định được vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với sứ mệnh bảo vệ và làm đẹp cho hàng triệu tổ ấm gia đình Việt. |
Bích Đào