Chữa cháy nắng bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nếu da có hiện tượng đỏ, bong tróc sau chuyến đi du lịch, bạn cần chữa kịp thời để tránh tình trạng sạm, lão hóa.

Nếu da bị cháy nắng, bạn nên hạn chế thoa các loại kem dưỡng để tránh hóa chất có thể gây kích ứng thêm. Thay vào đó, hãy tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên, chẳng hạn nha đam. Theo Healthline, chất gel từ nha đam có thể làm dịu da, chữa lành nhanh chóng và giữ ẩm. Bạn hãy tách một lá nha đam và thoa gel trực tiếp lên da. Để chắc chắn không bị dị ứng với nha đam, bạn nên thoa lên vùng da nhỏ trước.

Dầu dừa được các chuyên gia khuyên dùng để tránh trường hợp khô da. Bạn chỉ nên dùng nó khi da hết nóng, phồng rộp. Bởi chất dầu đặc có thể giữ nhiệt và khiến các triệu chứng trở nên trầm trọng hơn.

Cây phỉ và trà đều chứa tannin - hợp chất tự nhiên có thể giúp giảm viêm. Do đó, nó được xem là lựa chọn tuyệt vời để bôi ngoài da khi bị cháy nắng. Bạn hãy lấy khăn hoặc miếng gạc rồi đổ nước cây phỉ hay trà đã nguội (trà hoa cúc, trà đen hoặc trà xanh), sau đó đắp lên vùng da bị cháy. Để có thêm tác dụng làm mát, hãy bổ sung lá bạc hà khi pha trà.

Mật ong được xem như loại thuốc chữa bỏng từ thời Ai Cập, theo Parents. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể hoạt động tốt hơn một số loại kem kháng sinh trong việc làm dịu nhanh chóng, giảm nhiễm trùng và cơn đau.

Bột yến mạch có tác dụng chống viêm hiệu quả. Bạn có thể tự làm nát bột yến mạch ăn liền hoặc xay với nước cho đến khi tạo thành hỗn hợp sệt mịn. Nếu không bôi, bạn có thể đổ vào nước ấm để tắm và ngâm mình.

Axit axetic trong giấm giúp giảm đau, ngứa và viêm. Đổ một cốc giấm táo vào nước tắm rồi ngâm mình. Bạn cũng có thể dùng khăn mặt thoa giấm lên vùng da cháy nắng trong 10-15 phút.

Theo Zing