Câu chuyện ấm lòng về người tài xế taxi hiến thận cứu khách

Cuộc trò chuyện tình cờ giữa tài xế taxi và người khách lạ đã khiến anh đưa ra quyết định quan trọng: hiến thận cứu người.

Tim Letts, 33 tuổi, tài xế taixi, đến từ miền nam tiểu bang New Jersey (Mỹ) đang chở người khách có tên là Bill Sumiel đến bệnh viện để chạy thận nhân tạo. 

Tim Letts và Bill Sumiel gặp nhau trong bệnh viện. (Ảnh: 6abc)

Bill Sumiel bị suy thận, nằm trong danh sách chờ cấy ghép thận đã hơn 3 năm qua nhưng chưa tìm được người hiến tặng phù hợp. Cuộc trò chuyện tình chờ trên chuyến xe taxi đã thay đổi cuộc đời của anh. Tim Letts đã quyết định hiến thận tặng cho Bill Sumiel.

"Bill rất chân thật. Khi nói chuyện với Bill, tôi luôn nghĩ đến câu nói của bố rằng người hay suy nghĩ chỉ thích nghĩ, người ưa hành động sẽ thực hiện. Tôi tin rằng những người tốt sẽ luôn có những người tốt bên cạnh mình", Tim Letts nói.

Bill Sumiel kể lại: "Trên xe, tôi kể cho anh ấy nghe về bệnh tình của mình. Sau khi nói chuyện suốt quãng đường về nhà, tôi cảm thấy thoải mái và thân thiết. Bất ngờ, Tim Letts ngỏ ý muốn tặng tôi một quả thận. Tôi run đến mức không thể viết tên và số điện thoại của anh ấy".

Sau khi trải qua quá trình kiểm tra, các bác sĩ xác định rằng Tim Letts là người có quả thận phù hợp với Bill Sumiel. Theo 6abc, ca phẫu thuật ghép thận của Sumiel tại bệnh viện Christiana thành công. Cả hai đã trở thành những người bạn thân sau chuyến taxi thần kỳ vào lúc Bill Summile cần người giúp đỡ nhất.

Bill Sumiel chia sẻ: "Nếu không chia sẻ câu chuyện của mình với Tim, có thể tôi sẽ không bao giờ nhận được thận phù hợp. Hiến tặng thận giống như trao món quà cuộc sống. Tôi cảm thấy thật may mắn khi nhận được món quà này.

Tôi sẽ không phải chạy thận nữa. Sẽ không còn chuỗi ngày thức dậy từ 3 giờ sáng, cả ngày mệt mỏi rồi phục hồi và lại bắt đầu. Tôi biết ơn về những gì đã xảy ra ngày hôm đó. Tôi từng nghe về những điều kỳ diệu vẫn xảy ra ở đâu đó nhưng nó chưa bao giờ xảy ra với tôi. Bây giờ tôi thực sự lấy lại được niềm tin. Với tôi, đó là cuộc gặp gỡ thần kỳ".

Cuộc sống của Bill Sumiel gần như trở lại bình thường. Anh muốn chia sẻ câu chuyện của mình để truyền đi thông điệp tới những người có hoàn cảnh tương tự, giúp họ tin rằng "vẫn còn hi vọng khi bạn không ngừng cố gắng".