Cách làm thịt heo chưng mắm ruốc

Thịt heo chưng mắm ruốc ăn cùng cơm trắng nóng hổi thì ngon chẳng kém cao lương mĩ vị.

Món thịt heo chưng mắm ruốc mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong bài viết này dù không quá đắt đỏ hay quá mới mẻ nhưng độ đưa cơm thì không "đùa" được đâu nha. Bữa cơm chỉ cần có đĩa thịt này cùng món rau luộc hoặc dưa leo là cũng đủ ngon miệng lắm rồi.

Thịt chưng mắm ruốc

 Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm thịt chưng mắm ruốc

1. Thịt ba chỉ: 300-400gr

2. Rau củ: 3-4 tép tỏi, 2 củ hành tím, 3-4 nhánh sả, 2-3 nhánh hành lá, 2-3 trái ớt hiểm

3. Gia vị: Mắm ruốc, đường kính

Lưu ý: Món thịt chưng mắm ruốc sẽ ngon nhất khi dùng phần thịt có cả nạc cả mỡ, tốt nhất nên là thịt ba chỉ. Nhưng nếu bạn không thích ăn thịt quá nhiều mỡ, có thể chọn phần nạc vai hoặc phần thịt mông heo nha.

Cách làm thịt heo chưng mắm ruốc - Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch thịt với nước rồi thái thành miếng nhỏ, đừng thái dày quá.

Thái thịt

Bạn bóc vỏ tỏi và hành tím, băm nhỏ. Sả rửa sạch, đập dập rồi cũng băm nhỏ. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt lát. - Bước 2: Làm thịt chưng mắm ruốc

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo và phi thơm phần hành tím, tỏi đã băm nhỏ. Khi hành tỏi sém cạnh, bạn thêm phần sả và ớt vào, đảo đều tay khoảng 30 giây.

Phi thơm hành tím, tỏi, sả và ớt

Tiếp theo, bạn thêm phần thịt đã thái nhỏ vào, đảo khoảng 1 phút để thịt chín săn lại. Sau đó, bạn thêm vào 2 thìa canh mắm ruốc, 1 thìa canh đường kính và khoảng 200-250ml nước. Khuấy đều 1 lượt rồi giảm lửa, om nồi thịt khoảng 5-7 phút.

Bạn đậy vung hoặc mở vung đều được nha

Cuối cùng, thêm hành lá cắt nhỏ vào và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng là có thể thưởng thức được rồi!

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt heo chưng mắm ruốc rồi đấy. Thịt ngấm gia vị, cay - mặn - ngọt đủ cả nên chẳng chê vào đâu được. Phần nước thịt dùng để chấm rau củ luộc cũng vừa miệng lắm nha.

Theo Gia đình