Bộ sách ảnh tuyệt đẹp về các bậc thầy hội hoạ

Chuỗi 10 cuốn sách giới thiệu về cuộc đời và những kiệt tác của các danh họa bậc thầy nổi tiếng trên thế giới này sẽ giúp độc giả tra cứu thông tin nhanh chóng về cuộc đời, phong cách của mỗi danh họa, kèm các bức tranh màu sinh động.

Bộ sách Danh họa qua tác phẩm gồm 10 cuốn sách giới thiệu cuộc đời và những kiệt tác của các họa sĩ nổi tiếng - là cột mốc quan trọng trong Tủ sách Nghệ thuật của Omega Plus, bởi vị trí đỉnh cao của các danh họa này trong nền nghệ thuật và cũng bởi niềm đam mê, năng lực sáng tạo vô tận của họ vẫn mãi truyền cảm hứng cho các thế hệ sau. 

Chuỗi 10 cuốn sách giới thiệu về cuộc đời và những kiệt tác của các danh họa bậc thầy nổi tiếng trên thế giới này sẽ giúp độc giả tra cứu thông tin nhanh chóng về cuộc đời, phong cách của mỗi danh họa, kèm các bức tranh màu sinh động để khám phá: Lý do khiến bực họa trở thành một kiệt tác “không thể chối cãi”; Hoàn cảnh sáng tác, nơi chốn và ngày tháng thực hiện; Giải thích về kỹ thuật vẽ mà họa sĩ sử dụng; Chìa khóa để hiểu điều mà nghệ sĩ muốn thể hiện; Chi tiết về kích thước, phương tiện, chất liệu và nơi lưu giữ; Lời trích dẫn gợi ra tầm quan trọng của tác phẩm trong lịch sử nghệ thuật. 

Bộ danh họa Claude Monet (Tác giả: Gérard Denizeau)

Claude Monet là họa sĩ tiên phong của trường phái Ấn tượng, tranh của ông góp phần đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ bậc nhất trong nền nghệ thuật phương Tây. Bộ danh họa Claude Monet tập trung phân tích 45 kiệt tác tiêu biểu của Monet sau khi cung cấp cho độc giả cái nhìn bao quát về bối cảnh thời đại mà họa sĩ sống, những nét chính trong cuộc đời và sự nghiệp của ông. Ngoài những thông tin chung, tác giả phân tích sâu về “ý tưởng thiên tài” trong từng bức tranh được thể hiện như thế nào, hay “chi tiết đáng chú ý” nằm ở đâu.

Bộ danh họa Paul Gauguin (Tác giả: Laure-Caroline Semmer)

Paul Gauguin là một trong số các họa sĩ Pháp vĩ đại của thế kỷ 19, một nhà du hành, người dẫn dắt nghệ thuật Hương xa, trường phái Nguyên sơ và Biểu tượng. Thông tin trong Bộ danh họa Paul Gauguin chi tiết và mạch lạc, đi kèm với mỗi kiệt tác là hiểu biết sâu sắc giúp độc giả cảm nhận tốt hơn về phong cách và sự nghiệp nghệ thuật của Gauguin, vốn đặc biệt quan trọng với các tác phẩm lấy đề tài Hương xa, hay các tranh mang đậm tính tượng trưng và biểu đạt của Gauguin.

Bộ danh họa Vincent van Gogh (Tác giả: Gérard Denizeau)

Vincent van Gogh - người nghệ sĩ bất hạnh, bị chứng thần kinh giày vò nhưng vẫn có lòng nhiệt huyết vô hạn và sức sáng tạo dồi dào. Ông không được công chúng công nhận khi còn sống. Tuy nhiên sau khi qua đời, Van Gogh và tranh của ông lại trở thành đối tượng được khai thác rất nhiều trong không chỉ giới nghiên cứu mà cả mọi loại hình nghệ thuật khác, từ văn học, âm nhạc đến điện ảnh.

Van Gogh là họa sĩ có nhiều đầu sách được phát hành bậc nhất trên thị trường Việt. Với Bộ danh họa Vincent van Gogh, tác giả không tập trung quá sâu vào tiểu sử danh họa – đặc biệt là căn bệnh “điên” của ông, vốn thường xuyên được chú ý đến hay lãng mạn hóa nguyên do dẫn đến cái chết của danh họa, thay vào đó dành sự chú ý vào các kiệt tác hội họa, tính mới mẻ, độc đáo và giá trị ẩn chứa trong khung hình.

Bộ danh họa Johannes Vermeer (Tác giả: Johann Protais, Éloi Rousseau)

Johannes Vermeer được coi là người đã mang hội họa Hà Lan đến đỉnh cao trong thời kỳ hoàng kim của nghệ thuật Hà Lan. Bộ sách này tuy tập trung vào sự định hình, những ảnh hưởng lớn và cách phát triển phong cách của Vermeer nhưng cũng miêu tả được bối cảnh chính trị-kinh tế đã dẫn đến sự phát triển của hội họa và thời kỳ Hoàng kim của nó.

Bộ danh họa Hokusai (Tác giả: Johann Protais, Éloi Rousseau)

Nhắc đến Hokusai là nhắc đến bậc thầy về tranh in khắc gỗ của Nhật Bản, huyền thoại của dòng tranh phù thế và tác giả của loạt tranh Ba mươi sáu cảnh núi Phú Sĩ, đặc tả biểu tượng của đảo quốc Mặt trời mọc. Tác phẩm này có nội dung cô đọng và ngắn gọn, tóm lược được các ý nổi bật nhất về bối cảnh lịch sử, cuộc đời và sự nghiệp của Hokusai. Cùng với đó là loạt các tác phẩm nổi tiếng nhất của người nghệ sĩ, là một vài trong số những tuyệt tác của nghệ thuật xứ sở Hoa anh đào, được trình bày khổ rộng hấp dẫn người xem đến từng chi tiết.

Bộ danh họa Paul Cézanne (Tác giả: Gérard Denizeau)

Paul Cézanne là một trong số những cha đẻ của nền nghệ thuật hiện đại theo như các chuyên gia nhận xét, người đã đặt nền móng cho trường phái Lập thể, Dã thú nổi tiếng sau này và có sức ảnh hưởng lớn đến nhiều danh họa khác. Cuốn sách này là một trong số rất ít ấn phẩm nghiên cứu về Cézanne với nhiều tranh in màu đẹp, bắt mắt và nội dung thú vị; giúp người đọc hiểu hơn về sự nghiệp sáng tác của họa sĩ bằng cách phân tích các sáng tác của ông theo từng đối tượng chính xuất hiện lặp đi lặp lại trong các tác phẩm. 

Leonardo da Vinci: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh (Tác giả: Rosalind Ormiston)

Leonardo da Vinci - tác giả của bức tranh nổi tiếng bậc nhất mọi thời đại – Mona Lisa - được đánh giá là một thiên tài toàn năng hiếm có trong lịch sử nhân loại với hiểu biết sâu rộng và những ý tưởng vượt thời đại trong nhiều lĩnh vực khoa học, kỹ thuật.

Tác phẩm Leonardo da Vinci: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh là tổng hợp đa dạng hình ảnh: không chỉ về cuộc đời và bối cảnh nước Ý mà Leonardo sinh sống mà cả tác phẩm của những nghệ sĩ trước và cùng thời, có tác động đến sự chuyển mình của thời đại nói chung và Leonardo nói riêng, cùng với đó là những sản phẩm được tạo ra từ sức sáng tạo, tài năng, và tư duy riêng biệt của Leonardo.

Michelangelo: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh (Tác giả: Rosalind Ormiston)

Được ví như “Il Divino” – “Người siêu phàm” – vào thời của mình, tài năng thiên phú tuyệt đỉnh và óc sáng tạo vô hạn của Michelangelo Buonarroti là không phải bàn cãi. Với cuốn sách này thì các kiệt tác kiến trúc mà thường thì chỉ những người đi du lịch mới thực sự được chiêm ngưỡng sẽ được bày ra trước mắt bạn đọc như nội điện Tân thánh thất với các ngôi mộ của nhà Medici, mái vòm Vương cung Thánh đường Thánh Peter, cầu thang ở sảnh Thư viện Laurentian... 

Rembrandt: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh (Tác giả: Rosalind Ormiston)

Rembrandt là một trong số những tên tuổi nổi bật nhất trong Thời kỳ Hoàng kim của nghệ thuật Hà Lan thế kỷ 17. Ông đi đầu trong trào lưu bứt phá khỏi khuôn khổ nghiêm ngặt của nghệ thuật hàn lâm, hướng đến một nghệ thuật chân thực, tự nhiên hơn, gần gũi với những con người bình thường hơn. Ông được công nhận là một “Old Master”, đã đạt trình độ bậc thầy trong cả vẽ tranh ướt, tranh khô và thực hiện tranh khắc axit.

Rembrandt: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh đem đến một lượng kiến thức không nhỏ, không chỉ phác họa được cuộc đời và sự nghiệp của Rembrandt mà còn giúp độc giả hình dung ra khung cảnh xã hội Hà Lan thời bấy giờ, các trào lưu nghệ thuật được ưa chuộng, đánh giá tổng quan của giới phê bình. Thị trường Việt có rất ít đầu sách về Rembrandt nên lượng kiến thức này sẽ là nguồn tham khảo quý báu.

Renoir: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh (Tác giả: Susie Hudge)

Renoir là một họa sĩ có được sự dung hòa trong tư duy thẩm mỹ và cách phát triển phong cách hài hòa trong số các nghệ sĩ Ấn tượng tiêu biểu. Ông được ví là họa sĩ của cái đẹp, họa sĩ của niềm hạnh phúc vì tranh không chỉ có cấu trúc vững vàng kiểu cổ điển mà còn toát lên sự mềm mại và nhất thời của từng khoảnh khắc.

Cuốn sách này sẽ cho bạn đọc chiêm ngưỡng những bức tranh gợi cảm đó của Renoir, không phải mang hàm ý dung tục mà nhằm thể hiện vẻ đẹp và sức sống của phụ nữ nói riêng và con người nói chung.