Bị tính phí gấp 3 lần vì sinh con trên taxi

Sau khi vỡ ối bất ngờ và một mình sinh con ở băng ghế sau của taxi, người mẹ 26 tuổi ở Anh đã sốc khi nhận hóa đơn khoảng 100 USD từ hãng xe.

Hôm 1/3, Farah Cacanindin (26 tuổi, cư dân Buckinghamshire, Vương quốc Anh) đã gọi một chiếc taxi để tới bệnh viện ngay khi cảm thấy cơn đau đẻ ập đến. Quãng đường từ nhà cô tới viện là hơn 20 km.

Khi chiếc xe lăn bánh khoảng 5 phút, cô đã bị vỡ nước ối. "Tài xế hỏi tôi có muốn anh ấy tấp xe vào lề không, nhưng tôi nói cứ đi tiếp vì nghĩ rằng mình sẽ chịu được trước khi em bé chào đời", Cacanindin kể lại với The Sun.

Kết quả, cô đã hạ sinh con trai ngay trên băng ghế sau trong lúc chiếc xe di chuyển. Vị tài xế cũng gọi điện báo trước cho các bác sĩ của cô tại Bệnh viện Stoke Mandeville.

Cacanindin tự sinh con trên băng ghế sau của taxi.

"Khi chúng tôi tới viện, các nữ hộ sinh đã rất sốc", Cacanindin nhớ lại. "Cảm giác thật siêu thực. Tôi còn không có cơ hội để sợ hãi".

Đây là lần sinh con thứ hai của cô, trước đó cô có cậu con trai 15 tháng tuổi tên Kairo.

Vài ngày sau sinh con, Cacanindin bất ngờ khi nhận được hóa đơn 100 USD của hãng taxi, cao gấp 3 lần mức giá bình thường. Trong đó, 66 USD là phí dọn rửa ghế sau do "bãi chiến trường" mà cô để lại.

"Đúng là tôi đã khiến chiếc xe bị bẩn, nhưng thật phi lý khi họ tính phí khi tôi vừa trải qua một ca sinh nở ngoài ý muốn", người mẹ hai con bày tỏ.

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ quan điểm ủng hộ hãng taxi vì họ không có trách nhiệm phải lo liệu mọi vấn đề phát sinh của khách hàng. Bên cạnh đó, tài xế đã làm đúng phần nhiệm vụ của mình, cũng không thể để anh ấy trả chi phí rửa xe.

Theo Zing