Bà mẹ 21 tuổi bị bắt vì bỏ 2 con trong ô tô đến chết giữa trời nắng nóng

Cảnh sát ở Atsugi, tỉnh Kanagawa vừa bắt giữ một bà mẹ thất nghiệp 21 tuổi vì nghi ngờ cô đã bỏ mặc 2 đứa con trong xe ô tô dẫn đến cái chết của chúng.
Ảnh minh hoạ

Cảnh sát cho biết, bé gái 2 tuổi và bé trai 1 tuổi đã tử vong vì say nắng sau khi ngồi lại ở ghế sau ô tô vào chiều ngày 29/7. Khoảng 4h50 phút chiều hôm đó, Nagasawa đã gọi đến số 119 và cho biết các con cô đã bất tỉnh khoảng 30 phút ở Công viên Bosai no Oka.

Bọn trẻ được đưa tới bệnh viện ngay sau đó nhưng bé trai đã được xác định tử vong do say nắng. Bé gái qua đời vào hôm 2/8 cũng cùng nguyên nhân.

Cảnh sát cho biết, ban đầu Nagasawa khai rằng, khi cô đến bãi đậu xe, các con cô đã ngủ nên cô không muốn đánh thức chúng. 

Cô nói rằng cô đã để các con ngủ trong khi sử dụng điện thoại một lúc. Trong khi đó, điều hòa ô tô đã tắt và cửa sổ xe đã mở.

Tuy nhiên, hôm 2/8, Nagasawa lại nói với cảnh sát rằng cô đã để bọn trẻ một mình trong xe khoảng 1 giờ đồng hồ khi ghé thăm một người quen. Sau khi từ nhà người quen đi ra, cô lái xe đến Công viên Bosai no Oka - địa điểm gần nhà mình.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết, nhiệt độ ngày 29/7 lên tới 33 độ C ở một số địa điểm lân cận khu vực đó. 

Theo Japan Today