4 mẹo tập luyện vừa tiết kiệm tiền vừa bảo đảm sức khỏe

Bạn có thể leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đi bộ hoặc đạp xe đến chỗ làm thay vì đi xe ô tô, cách 15 phút lại nâng đùi lên xuống ngay tại chỗ làm để cơ bắp được hoạt động.

Trong thời kỳ lạm phát, vật giá leo thang mà mức lương vẫn cứ giậm chân tại chỗ. Điều này đã khiến chúng ta phải thắt chặt chi tiêu, cắt giảm một số ngân sách trước kia để có thể sống sót qua giai đoạn “biến động” thị trường.

Không may, tập gym là một trong những gạch đầu dòng nhiều người thẳng tay gạch bỏ khỏi danh sách việc cần chi tiêu.

Tập thể dục sẽ cải thiện thể chất, giảm căng thẳng và thậm chí mở rộng mối quan hệ xã hội của bạn. Thế nhưng những tháng gần đây, số tiền chi cho phòng gym đã trở nên xa xỉ với một số người. Họ buộc phải cắt giảm khoản chi cho sức khỏe để bù vào chi phí sinh hoạt tăng cao.

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia thể dục Laura Williams nhằm giúp mọi người duy trì tập luyện với mức phí rẻ nhất có thể.

Chuyển cơ sở tập luyện

Laura Williams cho rằng, cơ sở phòng tập khang trang thực ra không giúp ích gì nhiều cho sức khỏe của bạn, nhất là khi bạn dự định bỏ tập hẳn vì không thể chi cho một cơ sở tập luyện đầy đủ tiện nghi như vậy.

Giải pháp thay thế ở đây là thay vì nghỉ tập, bạn có thể cân nhắc chuyển sang phòng gym với mức phí rẻ hơn, vừa đủ dụng cụ và nằm trong khu vực bạn sống.

Tham gia các nhóm tập cộng đồng

Ngày nay, có rất nhiều nhóm thể dục “trực tuyến” như nhóm chạy bộ, nhóm đạp xe, nhóm bơi lội, bắn cung, yoga…

Họ kết nối với nhau trên mạng xã hội bởi có cùng một sở thích tập luyện nào đó. Sau đó sẽ tổ chức các buổi tập luyện miễn phí để mọi người cùng tham gia ở ngoài đời. Như vậy, bạn sẽ vừa mở rộng mối quan hệ vừa hình thành thói quen tốt cùng người khác.

Tập thể dục tại nhà

Hãy nhớ lại năm 2019, tất cả mọi gymer đều chuyển sang hình thức tập luyện tại nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh. Thực tế chứng minh là họ vẫn rất ổn với chuyện đó.

Các bài tập luyện tại nhà vẫn rất đồ sộ trên nền tảng YouTube, Facebook để bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Thay vì chuyển hẳn sang tập tại nhà 100%, Laura Williams cho rằng bạn có thể xen kẽ tập luyện tại nhà và phòng gym để tiết kiệm chi phí.

Tập thể dục mọi lúc

Về bản chất, tập thể dục nghĩa là để cơ thể được hoạt động thể chất một cách đều đặn. Dựa trên điều đó, Laura Williams cho rằng bạn có thể tập thể dục mọi lúc mọi nơi bằng cách tối ưu hóa những công việc thường ngày.

Chẳng hạn, hãy leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy, đi bộ hoặc đạp xe đến chỗ làm thay vì đi xe ô tô, cách 15 phút lại nâng đùi lên xuống ngay tại chỗ làm để cơ bắp được hoạt động.

Tất cả những việc đó nếu được làm một cách đều đặn và nghiêm túc thì vẫn có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Theo TTXVN