100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2.9

100 đôi uyên ương tại TP Hồ Chí Minh với áo dài, khăn đóng cùng nắm tay nhau trong lễ cưới tập thể diễn ra vào đúng ngày Quốc khánh 2.9.
TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 1

Hòa chung không khí thiêng liêng của đất nước trong ngày Tết Độc lập, 100 cặp đôi tại TP Hồ Chí Minh cùng rạng ngời đón chờ khoảnh khắc trọng đại của cuộc đời mình trong "Lễ cưới tập thể - Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt" lần 13 năm 2022. 

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 2

Họ là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người lao động nghèo… chưa từng có một đám cưới trọn vẹn vì cuộc sống mưu sinh đầy vất vả. Ngoài ra, đám cưới năm nay còn có sự góp mặt của các tình nguyện viên tham gia chống dịch COVID-19.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 3

Từ sáng sớm, các cô dâu, chú rể đã tập trung ở Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1) để làm lễ dâng hoa. Sau đó đại diện Ban tổ chức gắn huy hiệu TP Hồ Chí Minh cho từng cặp đôi.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 4

Cô dâu Mỹ Hạnh (41 tuổi) nở nụ cười rạng rỡ sánh bước bên chú rể Tiến Long (46 tuổi). Cặp đôi quen nhau khi học chung trường trung cấp nghề và đã kết hôn hơn 14 năm, có hai con nhỏ nhưng đến giờ mới tổ chức lễ cưới.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 5

Vợ chồng anh Dương Văn Đậu (42 tuổi) và chị Huỳnh Bích Phượng (44 tuổi) là gia đình công nhân tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. Chị Phượng bị bại liệt bẩm sinh không đi làm được nên chỉ ở nhà làm nghề may mặc. Anh Đậu làm công nhân xây dựng với đồng lương ít ỏi chỉ đủ sinh hoạt qua ngày và lo cho con trai 10 tuổi đi học.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 6

Cuộc sống khó khăn, anh Đậu và chị Phượng không dám nghĩ một ngày, mình sẽ được chụp ảnh cưới, cùng uống rượu giao bôi hân hoan trong tiếng chúc phúc của mọi người. “Giấc mơ tưởng chừng xa vời nay lại thành hiện thực, tôi thật sự rất hạnh phúc”, anh Đậu nghẹn ngào nói.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 7
TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 8

Sau buổi lễ, những nhân vật chính tay trong tay, gương mặt rạng ngời cùng lên xe buýt hai tầng để diễu hành từ trung tâm thành phố về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (quận Gò Vấp).

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 9

Người dân vui chơi tại phố đi bộ ngắm nhìn, chúc phúc các cặp đôi nên duyên trong ngày đặc biệt của cuộc đời, của đất nước.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 10

“Lần đầu tiên tôi thấy một đám cưới tập thể tổ chức vào ngày Tết Độc lập như vậy. Thật sự rất ý nghĩa và độc đáo. Nhìn cô dâu chú rể hạnh phúc trong tà áo dài truyền thống, tôi cũng thấy vui mừng theo”, bà Nguyễn Thị Nghĩa (50 tuổi, ngụ quận 3) bày tỏ.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 11

Cô dâu Phạm Thị Tuyết Thuyên (28 tuổi) vui tươi sánh đôi bên chú rể Nguyễn Trần Duy Quang (28 tuổi). Cả hai nên duyên và cùng tham gia hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19.

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 12

Ông Thổ Hoài Phong (PGĐ Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn mang đến một lễ cưới ý nghĩa, nhân văn và tiết kiệm cho người lao động khó khăn. Ngoài ra năm nay chúng tôi xác lập kỷ lục Việt Nam với cổng cưới bằng trái cây lớn nhất Việt Nam, chiều cao 6m, chiều ngang 14m.”

TP.HCM: 100 cặp đôi rạng rỡ trong đám cưới tập thể đúng ngày Quốc khánh 2/9 - 13

Sau 12 lần tổ chức, đã có 922 cặp đôi được se duyên thành vợ thành chồng.

Theo VTC News