Nhận diện chiếc khăn tắm điểm 10

Khi mua khăn tắm, bạn nên chọn loại được làm từ vải cotton, đồng thời cân nhắc chỉ số GSM để xem xét độ dày, nhẹ của khăn.

Khi mua khăn tắm, bạn nên chọn loại được làm từ vải cotton, đồng thời cân nhắc chỉ số GSM để xem xét độ dày, nhẹ của khăn.

Khăn tắm được làm từ vải cotton tạo cảm giác mềm mịn và có độ bền cao. Ảnh: Karolina Grabowska/Pexels.

Vẻ đẹp của phòng tắm có thể được quyết định bằng những chi tiết nhỏ như khăn tắm. Những loại khăn rẻ tiền, chất lượng kém sẽ sớm bị mất màu sau khoảng 10 lần giặt. Không chỉ thế, chúng cũng phá huỷ diện mạo của không gian, khiến căn phòng trông kém tinh tế, sang trọng.

Để mua được những chiếc khăn đẹp và chất lượng, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau của Homes and Gardens.

khan tam anh 3

Khăn tắm làm từ chất liệu cotton 100% được khuyên dùng.

100% cotton

Một số loại khăn tắm có thêm các thành phần trong chất liệu giúp cải thiện vẻ ngoài và độ bền của chúng. Tuy nhiên, Giám đốc thiết kế Lucy Ackroyd của hãng khăn Christy (Anh) khuyên rằng bạn không nên chọn những chiếc khăn này.

Christy từng thử nghiệm pha trộn một số loại sợi đắt đỏ như lụa vào khăn tắm, nhưng sau đó lại quay về với thành phần 100% cotton.

Những khăn khác có chứa một loại sợi gọi là Tencel, giúp tạo độ bóng nhẹ cho khăn, cải thiện độ rủ và độ bền. Nhưng theo Lucy Ackroyd, loại chất liệu này có cảm giác hơi dính, không thấm hút và mềm mại như cotton.

khan tam anh 6

Khăn tắm bằng vải cotton chải kỹ có độ bền cao, chất lượng tốt.

Vải cotton Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và Supima

Việc chọn loại vải có thể quyết định độ bền và mềm mại của khăn tắm. Lucy gợi ý bạn nên chọn loại khăn được làm từ cotton chải kỹ. Đây là loại cotton có chất lượng cao, các sợi bông được làm thẳng ra bằng bàn chải.

Cao cấp hơn, bạn có thể chọn vải cotton Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Supima (được trồng ở Mỹ). Những loại vải này có độ bền cao, giữ được độ mềm mịn và bông xốp lâu hơn.

Ba loại này có chất lượng tương đương nhau và đều được gọi là cotton sợi siêu dài.

khan tam anh 9

Chỉ số GSM quyết định đến độ dày, nhẹ của khăn tắm.

Chỉ số GSM

Nếu như chất lượng của drap trải giường được biểu thị bằng số lượng sợi chỉ, khăn tắm lại có thước đo riêng dưới dạng trọng lượng là gram trên m2 hoặc GSM. Chỉ số này càng cao, khăn càng dày và ngược lại.

Những chiếc khăn sang trọng nhất có chỉ số GSM nằm trong khoảng từ 650 đến 700. Nếu cao hơn, khăn sẽ dày, lâu khô và gây bất tiện khi sử dụng.

Còn nếu bạn muốn một chiếc khăn tiện dụng, có thể bỏ vào túi và mang đến phòng tập, hãy chọn loại có chỉ số từ 500 đến 600.

khan tam anh 12

Bạn nên mua khăn từ vải cotton không xoắn nếu đã có sẵn máy sấy quần áo.

Vải cotton không xoắn

Những chiếc khăn được làm từ vải cotton không xoắn rất mềm mại, khiến nhiều người không thể cưỡng lại khi cầm trên tay.

Tuy nhiên, để giữ được độ mềm như mây của khăn, bạn phải sử dụng máy sấy để làm khô. Bởi vậy, nếu không có thiết bị này, bạn hãy cân nhắc trước khi mua khăn tắm được làm từ vải cotton không xoắn.

Nếu phơi trên dây ngoài trời, khăn sẽ hơi cứng và phẳng ra. Khi đó, cảm giác mềm mượt sẽ không còn được như lúc ban đầu.

khan tam anh 15

Mỗi người nên có ít nhất 2 khăn tắm để lần lượt thay đổi.

Có ít nhất 2 khăn tắm

Số lượng khăn tắm sẽ phụ thuộc vào số thành viên trong gia đình và diện tích của phòng tắm. Tuy nhiên, mỗi người nên có ít nhất 2 chiếc khăn.

Một bộ khăn dành cho người lớn gồm có khăn mặt, khăn tắm và khăn lau tay. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một số khăn dành cho phòng tắm của khách và khăn lau tay ở phòng bếp.

Nếu diện tích phòng tắm hạn chế, bạn có thể bỏ bớt một số khăn mặt và khăn tay.

khan tam anh 18

Bạn nên tránh chọn khăn tắm quá to cho phòng tắm nhỏ.

Sử dụng khăn 30 x 50 cm cho phòng tắm nhỏ

Với phòng tắm nhỏ, bạn nên chọn loại khăn 30 x 50 cm. Kích thước nhỏ gọn của nó giúp phòng tắm gọn gàng, đồng thời đẹp mắt hơn khi trang trí.

Chiếc khăn này có thể treo ở cạnh bồn rửa vì nó không chiếm quá nhiều diện tích. Nó cũng thường được sử dụng để lau tay hoặc quấn tóc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho phòng tắm bằng cách thay đổi màu sắc và họa tiết của khăn.