Mẹo hữu ích đuổi côn trùng ra khỏi nhà

Việc dọn dẹp nhà cửa cẩn thận có thể giữ ngôi nhà sạch sẽ, nhưng thật tiếc là không đủ để ngăn những con côn trùng phiền phức.

Khi bạn sống trong một tòa nhà chung cư hoặc căn hộ, côn trùng có thể nhanh chóng xâm nhập từ bên ngoài vào không gian của bạn. Nếu hàng xóm không sạch sẽ, thì căn phòng của bạn cũng rất khó để ngăn không cho chúng vào.

Vị trí căn hộ hoặc chung cư của bạn cũng có thể góp phần vào gia tăng số lượng côn trùng trong khu vực sinh sống. Chẳng hạn như nếu căn hộ ở gần rừng hoặc gần bãi rác ngoài trời. Ngoài ra, các khu chung cư và căn hộ chung cư thường có nhiều lối vào, điều này làm tăng khả năng côn trùng xâm nhập vào nhà bạn.

Gián, kiến, rết, nhện là những loài gây hại phổ biến nhất mà mọi người tìm thấy trong nhà, nhưng chắc chắn chúng không phải là những loài duy nhất. Vì vậy, làm thế nào để giữ chúng tránh xa khỏi căn hộ của bạn?

Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giữ cho căn hộ hoặc chung cư không có côn trùng khó chịu có thể gây hại cho bạn.

Giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ nhất có thể

Không có gì côn trùng thích hơn thức ăn miễn phí, đặc biệt là đường. Vì vậy hãy giữ cho các đồ ăn này trong thiết bị kín, thường xuyên rửa bồn sạch sẽ là yếu tố quan trọng để giảm thiểu vi trùng. Loại bỏ nấm mốc khỏi nhà bếp của bạn cũng có thể làm giảm số lượng của chúng, vì nấm mốc thu hút bọ và các loài gây hại khác.

Không nên để bát đĩa bẩn trong bồn rửa hoặc trên mặt bàn. Ngay cả những thứ nhỏ như chiếc thìa bạn dùng để khuấy cà phê buổi sáng còn sót lại trên quầy bếp cũng có thể cảnh báo một con côn trùng và tất cả bạn bè của chúng đến nhà bếp của bạn.

Trái cây và rau thường thu hút ruồi giấm, vì vậy nên để chúng trong tủ lạnh, đặc biệt là trong những tháng có nhiệt độ trung bình cao.

Đổ rác thường xuyên

Bọ thích rác nhiều như chúng thích thức ăn tươi. Nếu bạn để thùng rác tràn ra ngoài, nhiều khả năng lũ bọ sẽ tìm cách xâm nhập vào dễ dàng. Bất kỳ loại rác nào rơi xuống sàn sẽ nhanh chóng trở thành một nam châm thu hút côn trùng.

Ngay cả khi bạn đổ rác thường xuyên, thùng rác của bạn vẫn bị dính bẩn. Hãy cọ rửa các thùng rác của bạn vài tuần một lần để loại bỏ rác còn sót lại và tránh xa lũ bọ.

Hút bụi, quét và lau nhà thường xuyên

Mẹo hữu ích đuổi côn trùng ra khỏi nhà  ảnh 1

Ngay cả khi bạn giữ một căn hộ hoặc chung cư tương đối sạch sẽ, vẫn có những mẩu thức ăn và mảnh vụn nhỏ trên sàn mà bạn không thể nhìn thấy, nhưng bọ lại đặc biệt yêu thích chúng. Đảm bảo quét và lau tất cả các sàn cứng và hút bụi tất cả thảm thường xuyên để giảm khả năng bọ di chuyển vào để ăn các mảnh vụn siêu nhỏ.

Đặc biệt chú ý đến các góc, chân tường và các khu vực phía sau ghế hoặc giường. Những con bọ thích những nơi nhỏ, tối và thường sẽ làm tổ ở những nơi như vậy. Nếu bạn thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ khu vực bằng máy hút bụi hoặc chổi, lũ bọ không bén mảng tới.

Giữ mọi thứ khô ráo

Bọ thích khu vực ẩm ướt. Đừng để nước đọng ở bất cứ đâu như bồn tắm, bồn rửa, vòi hoa sen hay gầm tủ. Nếu để chúng ẩm ướt lũ bọ sẽ kéo đến. Nhiều loài côn trùng có thể nhịn ăn trong nhiều tuần nhưng phải có nước để tồn tại.

Đảm bảo lau sạch nước thừa từ bồn rửa và phòng tắm, đồng thời kiểm tra các đường ống dưới bồn rửa của bạn để đảm bảo chúng không bị rò rỉ. Rò rỉ nước trong tủ tối là nơi lý tưởng để bọ sống sót và sinh sôi.

Theo Giáo dục & Thời đại/Homemaintenance