Mẹo giữ quần áo phẳng phiu không cần bàn ủi

Hầu hết phụ nữ thường đau đầu về việc ủi từng bộ quần áo vì chúng tốn quá nhiều thời gian hoặc những khi bàn ủi bị hỏng hóc. Nhưng chỉ cần một vài mẹo vặt dưới đây, bạn đã có thế làm cho quần áo phẳng như mới mà không cần phải dùng đến bàn ủi.

1. Lựa chọn chất liệu

Một trong những nguyên nhân khiến cho quần áo bạn dù ủi hay không vẫn rất nhăn chính là sử dụng quần, áo vải cotton hay lanh. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, tốt nhất bạn nên chọn quần áo có chất vải không nhăn.

2. Tạo khoảng cách trong tủ treo quần áo

Nếu bạn treo quần áo sát vào nhau và khiến tủ đồ của mình chật cứng quần áo thì điều này cũng dễ khiến quần áo của bạn bị các nếp nhăn và bạn sẽ phải là trước khi mặc lên người. Vì thế, để khắc phục tình trạng này, hãy treo đồ một cách thoáng và thưa, luôn tạo khoảng cách để quần áo không bị chạm vào nhau.

3. Phơi quần áo ngay sau khi giặt

Phơi quần áo ngay sau khi giặt xong sẽ giúp cho chúng không bị nhăn. Lưu ý rằng đừng quên giũ quần áo cho thật phẳng trước khi phơi lên. Trường hợp sử dụng máy giặt, bạn phải trải quần áo ra và dùng tay miết những chỗ bị nhăn rồi phơi như bình thường.

Việc để quần áo trong máy giặt quá lâu cũng là nguyên nhân khiến cho chúng bị nhàu và không thể thẳng.

meo giu quan ao phang phiu khong can ban ui hinh anh 1