Cách làm thiệp Giáng sinh 2022 đẹp và ấn tượng

Những tấm thiệp đơn giản, độc đáo sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng người thân yêu trong dịp Giáng sinh 2022.

Làm thiệp Giáng sinh hình cây thông

Đây là chiếc thiệp với ý tưởng 3D hình cây thông vô cùng xinh xắn và dễ làm. Để thực hiện chiếc thiệp hình cây thông Noel, bạn cần chuẩn bị bìa cứng màu theo sở thích, kéo, dao rọc giấy, các loại bút chì, màu, keo…

Đầu tiên, bạn gấp tờ bìa cứng lại và vẽ hình cây thông chính giữa. Sau đó, bạn gấp đôi giấy lại và cắt theo nét đã vẽ. Tiếp đó, bạn cho keo dính lên bề mặt trừ phần cây thông và dán lên một tấm bìa khác có kích cỡ lớn hơn. Vẽ hoặc trang trí theo sở thích, bạn cũng có thể ghi những lời chúc để tặng cho người thân bạn bè.

Làm thiệp Giáng sinh từ dấu vân tay

Để làm thiệp Giáng sinh từ dấu vân tay, bạn cần chuẩn bị bìa cứng, bút màu, ruy băng, nơ… Sau đó, chúng ta dùng màu nước tô lên đầu ngón tay rồi in lên tờ bìa cứng. Dùng bút vẽ thêm sừng, tai, mũi, khăn choàng cổ... hoặc theo ý tưởng sáng tạo của mỗi người.

Làm thiệp Giáng sinh đơn giản từ que kem hoặc que gỗ

Chỉ với một tờ bìa cứng, một que kem hoặc cành cây nhỏ và dây ruy băng, bạn có thể làm một chiếc thiệp Noel vô cùng độc đáo.

Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm được que kem hoặc que gỗ ưng ý, sau đó vệ sinh qua bề mặt và đảm bảo chúng khô ráo. Bạn dùng keo gắn nó lên tấm bìa làm thiệp để làm thân cây thông Noel. Chọn ruy băng với màu sắc tùy thích rồi uốn theo hình ziczac xung quanh thân cây để tạo hình giống với hình cây thông. Dùng keo hoặc băng dính 2 mặt cố định các điểm gắn ruy băng lên tấm thiệp.

Gắn một ngôi sao nhỏ trên đỉnh cây thông để trang trí. Viết dòng chữ “Merry Christmas” theo kiểu chữ yêu thích trên tấm thiệp để tạo điểm nhấn. Vậy là, bạn đã hoàn thành tấm thiệp Noel đơn giản nhưng độc đáo. 

Làm thiệp Giáng sinh hình bông tuyết

Chọn, in và cắt hình bông tuyết bạn thích từ giấy trắng. Sau đó, bạn dùng keo hoặc sơn móng tay quét lên hình bông tuyết và nhanh tay rắc kim tuyến lên đó. Cuối cùng gắn hình bông tuyết lên tấm bìa cứng đã gấp đôi và gắn thêm một chiếc cúc xinh xắn.

Với cách làm tương tự và những mẫu hình bông tuyết khác nhau, bạn có thể tự sáng tạo ra những tấm thiệp Giáng sinh độc đáo khác.

Làm thiệp Giáng Sinh hình người tuyết 

Chiếc thiệp Giáng sinh tặng người yêu, bạn bè, người thân… sẽ thật đáng yêu nếu có họa tiết người tuyết. Màu trắng tinh khôi cùng những hình thù đáng yêu chắc chắn sẽ chinh phục được trái tim của người được tặng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Làm thiệp Giáng Sinh hình món quà

Món quà cũng là một họa tiết thường được dùng trong những chiếc thiệp Giáng sinh nhờ vào sự tươi vui, nhiều màu sắc. Hình ảnh món quà cũng mang ý nghĩa gửi gắm những điều tuyệt vời và thú vị nhất trong món quà dành cho người thương yêu.

Làm thiệp Giáng sinh bằng sợi len

Đầu tiên, chúng ta tạo hình như ý muốn lên thiệp, dùng kim đâm theo đường mà bạn đã vẽ sau đó dùng len màu xâu giữa những mũi kim đó. Bạn cũng có thể xâu thêm các loại hạt để tấm thiệp bắt mắt hơn. Nguyên liệu để làm thiệp Giáng sinh bằng sợi len, bao gồm: len, bìa cứng, hạt cườm, kim len, bút…

Làm thiệp Giáng sinh cut-out

Để làm thiệp Noel cut-out, bạn có thể đến các cửa hàng phụ kiện handmade để chọn các mẫu trang trí có sẵn như người tuyết, cây thông màu, kim tuyến, các hạt cườm... Bạn cắt một hình tròn trên bìa, sắp xếp và dán các phụ kiện, vẽ chân đế quả cầu vào trong hình tròn như hình bên dưới hoặc có thể tự sáng tạo theo ý thích của riêng mình.

Mẹo trang trí thiệp Noel bắt mắt, lung linh

Để trang trí thiệp Noel bắt mắt, bạn có thể trang trí bằng bút màu, sơn nhũ, ruy băng… tuỳ theo sở thích. Ngoài ra, bạn có thể tự tay viết chữ để gửi tặng cho người thân, bạn bè. Bạn nên chọn loại giấy dày vừa đủ, đừng quá mỏng sẽ khó tạo hình và cắt được sắc nét. 

Bạn nên dùng loại dao rọc có mũi nhọn để cắt được những chi tiết nhỏ, nét cắt đẹp hơn. Ngoài ra bạn luôn để lưỡi dao vuông góc với mặt giấy khi cắt. Bạn có thể kết hợp giấy màu khác nhau theo sở thích, có thể thêm sticker chữ hoặc sticker hình ảnh để trang trí thiệp.

Vịnh Nhi (tổng hợp)