Các mẹo hay để cơ thể thơm mát cả ngày

Mùi hôi cơ thể ảnh hưởng tới sự tự tin, gây trở ngại cho bạn khi kết nối và giao tiếp với người khác. Các mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn tạm biệt mùi hương cơ thể, trả lại sự tự tin vốn có cho bạn.
Hầu hết mọi người muốn ở gần một người có mùi hương dễ chịu hơn một người không có mùi hoặc có mùi cơ thể nặng (Ảnh: Nation.Africa).

Bạn có tự nhận biết được mùi của cơ thể mình không? Nhiều người gặp khó khăn trong việc khử mùi và tìm cách giữ cho cơ thể thơm mát cả ngày. Một số mẹo dưới đây có thể hữu ích.

Uống đủ nước

Khi bạn bị mất nước, mồ hôi sẽ có mùi nặng hơn so với khi cơ thể được cung cấp đủ nước. Vì vậy, hãy nhớ uống đủ nước, đặc biệt nếu bạn vận động nhiều hoặc ở trong môi trường nóng bức.

Ăn trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao như dưa chuột và dưa hấu sẽ giúp duy trì đủ lượng nước và tạo mùi hương dễ chịu hơn cho cơ thể.

Sử dụng xịt, lăn khử mùi

Chất khử mùi hoạt động bằng cách hạn chế mồ hôi, ngăn không cho vi khuẩn trên da tiếp xúc với mồ hôi của bạn. Vi khuẩn trộn lẫn với mồ hôi là nguyên nhân chính gây ra mùi cơ thể. Chọn chất khử mùi phù hợp với nhu cầu và loại da của bạn để tránh gây kích ứng.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy sử dụng chất khử mùi có thành phần tự nhiên.

Nếu bạn bị đổ mồ hôi quá nhiều, hãy cân nhắc đến việc sử dụng xịt, lăn khử mùi có chất chống mồ hôi mạnh.

Chất chống mồ hôi hoạt động bằng cách bít các lỗ chân lông và ngăn mồ hôi thoát ra ngoài. Điều này sẽ giúp giảm lượng mồ hôi, từ đó ngăn mùi cơ thể.

Giữ vệ sinh cơ thể

Một yếu tố quan trọng khác để tránh mùi hôi cơ thể là giữ vệ sinh. Hãy tắm rửa thường xuyên và sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm có công dụng làm sạch tốt.

Hãy chắc chắn rằng bạn vệ sinh răng miệng và lưỡi thường xuyên. Vi khuẩn có thể tích tụ trên răng và lưỡi của bạn, theo thời gian sẽ dẫn đến hôi miệng. Để hơi thở thơm tho hơn, hãy sử dụng nước súc miệng. Ngoài ra, hãy trang bị sẵn kẹo ngậm không đường để răng miệng luôn sạch sẽ và thơm tho.

Nếu tóc bạn dài, hãy gội đầu thường xuyên. Tóc có thể giữ mồ hôi và dầu, dẫn đến mùi khó chịu.

Bạn có thể sử dụng dầu gội khô vào những ngày bận bịu, không có thời gian để chăm sóc, vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, xịt lên lược một chút nước hoa hoặc body mist trước khi chải tóc cũng là một mẹo hay giúp mang lại cho bạn mùi hương dễ chịu suốt cả ngày dài.

Giữ cho quần áo sạch sẽ và mới

Thêm tinh dầu vào bột giặt sẽ khiến cho quần áo của bạn có một mùi hương thơm ngát. Điều này không chỉ làm cho quần áo thơm tho mà còn giúp ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Để giữ cho quần áo luôn có mùi hương dễ chịu ngay cả khi đã gấp gọn và cất giữ trong tủ một khoảng thời gian dài. Bạn chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu yêu thích vào bông gòn và đặt chúng trong tủ quần áo sẽ lưu giữ được mùi hương lâu bền.

Dùng nước hoa 

Một chút nước hoa yêu thích có thể giúp bạn thơm tho cả ngày.

Chọn một mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát sẽ khiến cho cả bạn và những người xung quanh cảm thấy thoải mái.

Để lưu hương cả ngày, hãy xịt nước hoa lên các điểm như cổ tay, cổ và phía sau tai. Lưu ý, tránh xịt quá nhiều nước hoa vì mùi quá nồng sẽ mang đến sự phản cảm thay vì hảo cảm. 

Theo Dân trí