4 cách làm sạch khe cửa sổ cực đơn giản và dễ dàng

Những mẹo nhỏ này sẽ mang lại nhiều công dụng tuyệt vời, giúp khe cửa sổ nhanh chóng sạch bong, sáng bóng.

Cửa sổ và bệ cửa sổ thường là nơi sản sinh chính của nấm và vi khuẩn do bị những yếu tố bên ngoài môi trường như bụi bẩn, nước mưa,... trực tiếp tác động vào. Trong khi những khe cửa sổ thường rất khó vệ sinh do thiết kế hẹp, vị trí cũng không thuận tiện. Tuy nhiên, nếu để lâu ngày, mọi thứ tích tụ lại, bám đầy ở khe có thể khiến bụi bay vào trong nhà, gây hại cho sức khỏe của mọi người và ảnh hưởng đến việc đóng mở cửa sổ bình thường.

Dưới đây là những cách làm sạch đơn giản, chỉ cần sử dụng 1 số vật dụng và gia vị có sẵn trong nhà cùng 5 phút kiên nhẫn là có thể "đánh bay" mọi nỗi băn khoăn khi nghĩ tới việc làm sạch khe cửa rồi.

1. Làm sạch khe cửa bằng gia vị

- Chuẩn bị:

Muối tinh

Baking soda

Giấm trắng

Bàn chải đánh răng

Giấy khô hoặc khăn sạch

- Cách thực hiện:

Đầu tiên, hãy lấy 1 ít muối rắc lên đường khe cửa, sau đó đổ thêm một ít muối nở (baking soda) lên trên, cuối cùng cho một ít giấm trắng lên trên muối nở.

2 cách làm sạch khe cửa sổ cực đơn giản và dễ dàng - Ảnh 1.

Baking soda và giấm trắng sẽ tạo ra một phản ứng hóa học, có khả năng khử độc rất mạnh.

Sau khi đổ, các chị em có thể trải một lớp khăn giấy lên trên và để trong 5 phút. Kết thúc thời gian này thì chỉ cần nhẹ nhàng lau lại khe cửa bằng khăn giấy là được.

Bằng cách này, khe cửa có thể dễ dàng được làm sạch.

2. Làm sạch khe hở bệ cửa sổ bằng muối và bia

- Chuẩn bị:

Bia

Muối

Khăn khô hoặc giấy

- Cách thực hiện:

Các chị em hãy rắc một ít muối lên khe cửa sổ trước, sau đó đổ một ít bia vào.

Muối kết hợp với bia sẽ tạo rất nhiều bọt, khi đó muối đóng vai trò ma sát giúp dễ dàng lau và lấy đi vết bẩn trên bệ cửa sổ.