Xem gì trên báo Hải Dương ngày 1.8?

Doanh nghiệp vẫn "khát" lao động; Số hóa vận hành hệ thống thủy lợi… là những nội dung chính đăng trên báo Hải Dương ngày 1.8.

Bổ sung 65.980 biên chế giáo viên giai đoạn 2022-2026: Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng vừa ký ban hành Quyết định 71 của Bộ Chính trị về tổng biên chế của hệ thống chính trị giai đoạn 2022-2026… (trang 1).

Quy hoạch “treo” đến khi nào?: Mới đây, báo Hải Dương đăng bài “Dân khu 5 khổ vì quy hoạch treo” đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận bởi đây không chỉ là nỗi niềm riêng của người dân khu 5, phường Tân Bình (TP Hải Dương) mà còn là trăn trở của nhiều hộ dân trong tỉnh khi cùng chung cảnh ngộ… (trang 1).

Thí sinh thi tuyển công chức hoàn thành bài thi vòng 1: Ngày 31.7, các thí sinh thi tuyển công chức các cơ quan nhà nước tỉnh năm 2022 đã hoàn thành vòng 1 của kỳ thi với phần thi trắc nghiệm trên máy tính các môn: kiến thức chung trong thời gian 60 phút và ngoại ngữ trong thời gian 30 phút… (trang 2).

Chỉ có 186 học sinh Hải Duơng trượt tốt nghiệp THPT: Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 19.709 thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT năm 2022, đạt 99,07%; có 186 thí sinh trượt tốt nghiệp… (trang 2).

Số hóa vận hành hệ thống thủy lợi: Thời gian qua, với mục tiêu vận hành, quản lý hệ thống thuỷ lợi hiệu quả, nhanh chóng, các đơn vị khai thác công trình thuỷ lợi trong tỉnh đã chủ động ứng dụng công nghệ số… (trang 3).

Chấn chỉnh vi phạm hành nghề công chứng: Qua thanh tra hoạt động của một số văn phòng công chứng, Sở Tư pháp đã kịp thời phát hiện và đưa ra nhiều giải pháp nhằm chấn chỉnh các vi phạm trong lĩnh vực này… (trang 4).

Doanh nghiệp vẫn "khát" lao động: Để đáp ứng các đơn hàng cuối năm, nhiều doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực tuyển dụng thêm lao động, song không dễ vì nhu cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế… (trang 5).

Anh Dựng sáng tạo trong sản xuất: Luôn sáng tạo trong công việc, anh Dương Văn Dựng (sinh năm 1988), Trưởng Phòng Cơ khí kiêm Trưởng Phòng KCS (Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm) Công ty CP Sản xuất chế tạo và Thương mại Đức Anh (Kinh Môn) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp… (trang 5).

Ấn tượng “Học kỳ Hải quân”: Năm nay là năm thứ 11 Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức “Học kỳ quân đội” nhưng là năm đầu tiên chương trình được diễn ra tại Lữ đoàn Công binh 131 (Quân chủng Hải quân). Với những nội dung mới, chương trình giúp thanh thiếu nhi có nhiều trải nghiệm thú vị và hiểu hơn về người lính canh giữ biển đảo của Tổ quốc.… (trang 6).

Thiếu công chức tư pháp: Hiện toàn tỉnh có 6 trưởng phòng tư pháp cấp huyện không có trình độ chuyên môn liên quan đến luật ở các huyện Thanh Hà, Thanh Miện, Bình Giang, Nam Sách, Kim Thành và thị xã Kinh Môn. Các cán bộ này học nhiều ngành khác nhau như kinh tế, tài nguyên, giáo dục, hành chính... Ngoài ra, trong tỉnh đang thiếu 130 công chức tư pháp cấp xã. Sở Tư pháp hiện cũng chỉ được giao 24 biên chế, thấp nhất cả nước… (trang 7).

Cảnh sát cơ động phát hiện đối tượng giấu ma túy đá trong ví: Hồi 21 giờ ngày 30.7, tổ công tác của Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Bình Giang. Khi đến khu vực cầu vượt Quán Gỏi, tổ công tác phát hiện xe mô tô 34B1-559.67 do Vũ Văn Bảo, sinh năm 1987, trú tại thôn Đỗ Xá, xã Vĩnh Hồng (Bình Giang) điều khiển có biểu hiện nghi vấn… (trang 7).

Ngoài ra, báo Hải Dương ngày 1.8 còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

Hải Dương online